วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ทำไม๊ ทำไม ทำธุรกิจออนไลน์ทีไรเจ๊งทุกที!

by Smart SME, 23 สิงหาคม 2560

ธุรกิจออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยมและมีการแข่งขันเป็นอย่างสูงในปัจจุบัน เนื่องมาจากค่าใช้จ่ายในการประชาสัมพันธ์หรือโปรโมทธุรกิจถูกกว่าสื่ออื่นๆ แถมยังสามารถทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักได้ในเวลาอันรวดเร็วอีกด้วย ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจบนโลกออนไลน์ไปไม่รอด 1. มีข้อมูลของสินค้าหรือการบริการไม่ครบถ้วน 2. ใช้รูปภาพหรือข้อความที่เกินความเป็นจริง 3. นำรูปภาพจากร้านอื่นมาใช้ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร้านอื่นจนอาจทำให้ร้านของคุณอาจถูกฟ้องร้องหรือถูกแจ้งความได้ 4. ไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ในเวลาตามกำหนดตามที่ได้แจ้งลูกค้าไว้ เรียกได้ว่าเป็นการตกม้าตายตอนจบนั่นเอง 5. คุณภาพของสินค้าไม่ได้มาตรฐานตามที่แจ้งไว้ 6. ไม่ใส่ใจในการบริการหลังการขาย ทั้งนี้การจะทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จนั้น คุณต้องมั่นใจว่าสินค้าของคุณมีคุณภาพและไม่คดโกงผู้บริโภคจึงจะทำให้ธุรกิจของคุณอยู่รอดได้ในปัจจุบัน และที่สำคัญคุณต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ต้องเข้าใจว่าผู้บริโภคมีความต้องการแบบไหน และคุณเองอยากให้ผู้ขายเป็นอย่างไร จะทำให้คุณดูแลลูกค้าได้ดีขึ้นและจะทำให้ลูกค้าประทับใจในการบริการของเราอีกด้วย

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line