วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

Nokia 8 เทรนด์ใหม่ของนักสร้างคอนเทนต์ตัวพ่อ (มีคลิป)

by Smart SME, 30 สิงหาคม 2560

ทันทีที่ยักษ์หลับอย่าง Nokia กลับเข้าสู่สงครามมือถืออันร้อนแรงอีกครั้ง ก็ยังคงมาพร้อมกับศัพท์เทคนิคใหม่ๆ ชื่อแปลกหูอยู่เช่นเคย หากใครติดตามข่าวการเปิดตัวของ Nokia 8 ในไทยก็จะพบว่ามีคำว่า "bothie" (ออกเสียงว่าโบตี้) กับอีกคำคือ "OZO" (ออกเสียงว่าโอโซ่) ซึ่งทางโนเกียเองพยายามใช้ 2 คำนี้เป็นคีย์เวิร์ด และมาพร้อมกับนิยามใหม่ว่านี่คือเครื่องมือสำหรับ Content Creator ในยุคมิลเลนเนียล

OZO ระบบบันทึกเสียงรอบทิศทางของ Nokia 8

นี่คือระบบเสียงที่ได้รับอานิสงฆ์จากการพัฒนาระบบกล้องถ่ายรูปแบบ 360 องศาจากเจ้าของผู้ผลิตโนเกียในปัจจุบัน ทำให้ได้ระบบบันทึกเสียงที่ดีกว่าการบันทึกเสียงบนสมาร์ทโฟนทั่วไป เพราะนี่คือการบันทึกเสียงในรูปแบบเดียวกันกับระบบบันทึกเสียงของการถ่ายทำภาพยนตร์ นั่นคือเสียงที่ได้จะเป็นการเก็บรายละเอียดของสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ ส่วนจะดีกว่าการบันทึกเสียงทั่วไปอย่างไรไปลองฟังกันเลย ฟังกันชัดๆ กับระบบเสียง 360 องศา "OZO" จาก Nokia 8 https://youtu.be/O58M0M-0Ru4

“bothie” การถ่ายภาพวิดีโอแบบกล้องหน้ากล้องหลังพร้อมกันของ Nokia 8

ด้วยความสามารถของกล้องบนสมาร์ทโฟนที่นับวันยิ่งดีมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีการพัฒนาความละเอียดและคมชัดทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ทำให้การถ่ายรูปแบบใหม่ที่ชื่อว่า "โบตี้" เกิดขึ้น นั่นก็คือการถ่ายภาพและการถ่ายวิดีโอของกล้องหน้าและกล้องกลังพร้อมกัน ทำให้เกิดมุมมองของภาพที่แปลกออกไป ทำให้นักสร้างคอนเทนต์สามารถนำเสนอเรื่องราวในมุมมองที่ต่างไปจากเดิมได้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำไลฟ์บน facebook, การทำสารคดีท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ และการนำเสนอรูปแบบใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีใครทำ เชิญสัมผัสกับมุมมองใหม่ของการถ่ายภาพแบบ bothie ได้เลย “bothie” การนำเสนอเรื่องราวด้วยวิธีการที่แตกต่าง https://youtu.be/6ggiqGRmtlE และนี่คือเทคโนโลยีที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์ยุคมิลเลนเนียลควรให้ความสนใจ เพราะสามารถสร้างภาพและเสียงที่มีเนื้อหาต่างไปจากที่เคยทำมาอย่างแน่นอน ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.theverge.com/2017/8/16/16155588/nokia-8-phone-features-specs-photos-dual-cameras

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line