วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

Content Marketing เขียนอย่างไรให้เกิด

by Smart SME, 19 กันยายน 2560

ถ้าจะพูดถึงการเขียนคอนเทนต์ให้น่าดึงดูดนั้น หลายต่อหลายคนมักจะเกิดข้อสงสัยว่า เขียนอย่างไรให้น่าอ่าน แต่ถ้าเราจะมองให้เห็นภาพแล้วการเขียนก็เหมือนกับการเปิดอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง หนังสือนั้นจะน่าอ่านแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการใช้คำ ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย รวมไปถึงรูปภาพที่สื่อออกมาได้ชัดเจนและสวยงาม เช่นเดียวกับการเขียนคอนเทนต์ที่ต้องอาศัยองค์ประกอบเหล่านี้มาทำให้คอนเทนต์ของเราน่าอ่านและน่าสนใจมากขึ้น คุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์  ได้เปิดเผยถึงเทคนิกการเขียน "คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง" ดังนี้ 1. คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง คือ การนำเสนอสิ่งที่เรามีอยู่โดยการสื่อสารไปยังลูกค้าให้เข้าใจว่า "สินค้าเราคืออะไร และเรากำลังทำอะไรอยู่" 2. รูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ อาจไม่จำเป็นต้องเสนอขายโดยตรงเหมือนสมัยก่อน เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดขาย และความถี่ในการโพสต์คอนเทนต์ไม่ควรถี่มากเกินไป เพราะจะทำให้ผู้อ่านเกิดความลำคาญ และบล็อกคุณในที่สุด 3. ต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกได้ว่าเราเป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา ไม่ใช่จะเน้นขายของเพียงอย่างเดียว เราต้องทำความเข้าใจผู้บริโภคด้วยว่าไม่มีใครอยากจะเสพคอนเทนต์ที่เป็นการขายตลอดเวลา บางครั้งต้องมีเรื่องอื่นๆเข้ามาทำให้ผู้อ่านรู้สึกรีแลกซ์บ้าง!

สรุป

แน่นอนว่าระหว่างทางที่ผู้บริโภคจะซื้อสินค้าของเรานั้น ย่อมผ่านการเสพสื่อคอนเทนต์มาเก็ตติ้งของเรามาแล้ว และคิดว่าสินค้าที่จะซื้อนั้นจะสามารถแก้ไขปัญหาของพวกเขาได้ สิ่งที่จะทำให้คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้งประสบความสำเร็จได้นั้นมาจากการศึกษาไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย และสื่อสารออกไปให้ผู้บริโภครับรู้ได้ว่าเราไม่ได้ยัดเยียดสิ่งเหล่านั้นให้ แต่เรานำเสนอสิ่งที่จะมาแก้ปัญหาให้กับลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นการนำความต้องการของผู้บริโภค และการทำคอนเทนต์มาทำให้สอดคล้องกัน ซึ่งจะนำมาซึ่งความสำเร็จในการทำการตลาดนั่นเอง https://www.youtube.com/watch?time_continue=1243&v=VHGKz7qWl9w

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line