วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2567

วิธีสร้างการบอกต่อ แบบไม่ง้อโฆษณาง่ายๆเพียง 3 ขั้นตอน

by Smart SME, 4 ตุลาคม 2560

คุณณัฐวีร์ ตันติสัจธรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์  ได้บอกเล่าให้เราฟังว่า....

วิธีสร้างการบอกต่อ เชิงบวก หรือ Positive Word of Mouth ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการโดยมีแต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือ พฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งผู้ประกอบการต้องทำอย่างไรให้มีการบอกต่อเชิงบวกออกไปได้มากที่สุด เพื่อให้ประหยัดค่าโฆษณาในภาวะที่ค่าโฆษณาบนโลกออนไลน์กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หรือเรียกว่ามีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการทุกรายมีความต้องการที่จะให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ดังนั้น การบอกต่อเชิงบวกจึงเป็นสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับการตลาดบนโลกในขณะนี้
การสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเพื่อเกิดการบอกต่อบนโลกออนไลน์ แน่นอนว่าเป็นสิ่งชี้วัดในการเพิ่มกำไรให้เติบโตอย่างทวีคูณ ซึ่งสวนทานกับคำบอกที่ว่า “เศรษฐกิจไม่ดี”

วิธีสร้างการบอกต่อ เชิงบวกมีทั้งหมด 3 ขั้นตอน ได้แก่

1. ตื่นตัวและมีความพร้อมนำเสนอข่าวสารที่มีข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ติดตาม ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของสินค้าหรือบริการใหม่เท่านั้น แต่หมายถึงการอัพเดทความเคลื่อนไหวและความก้าวหน้าขององค์กร เพื่อให้ผู้ติดตามมีความรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในองค์กร 2.เก็บข้อมูลของลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ และวันคล้ายเกิด เพื่อส่งข้อความพิเศษให้กับฐานลูกค้าเดิม โดยลูกค้าจะได้รับรู้ถึงความใส่ใจที่สินค้าและบริการนั้นๆเอาใจใส่ลูกค้าเป็นพิเศษ 3.นำเสนอภาพเบื้องหลังของทีมงานในเวลาที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิต การดูแลลูกค้า การวางแผนงาน โดยสื่อสารออกไปให้กับฐานลูกค้าที่ติดตามเว็บไซต์ ในส่วนนี้จะแสดงความตั้งมั่นและโปร่งใสกับลูกค้าแสดงถึงคุณภาพสินค้าที่มีมาตราฐาน [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line