วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

เสริมแกร่ง SME ฐานราก กรมพัฒน์ฯ ขนสินค้าท้องถิ่น จัดงาน MOC Biz Club

by Smart SME, 24 กรกฎาคม 2561

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเตรียมจัดงาน MOC Biz Club ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เปิดพื้นที่กว่า 5,000 ตร.ม. ให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นกว่า 11,000 ราย จาก 77 จังหวัด นำสินค้าจัดแสดงและจำหน่าย 3-5 ส.ค. พร้อมเชื่อมโยงเครือข่าย เสริมแกร่งผู้ประกอบการ นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เดินหน้าสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจฐานรากในท้องถิ่น โดยใช้เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ทั่วประเทศเป็นตัวขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมาย โดยเตรียมจัดงาน “The Power of Local Economy : รวมพลังธุรกิจ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก” เปิดพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ที่อิมแพค เมืองทองธานี จัดกิจกรรมสร้างความเข้มแข็งและเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ระดับประเทศ ให้เป็นเวทีแสดงศักยภาพและจำหน่ายสินค้าเกรดพรีเมียมให้กับผู้ประกอบการในเครือข่าย 11,000 ราย ที่กระจายอยู่ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 3-5 ส.ค.2561 พร้อมกับจัดกิจกรรมสัมมนา เสวนา และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจเพื่อสร้างองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการรายย่อย ทั้งนี้ รายละเอียดการจัดงาน ได้กำหนดออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของการแสดงและจำหน่ายสินค้า มี 6 โซนได้แก่ 1.โซนแสดงและจำหน่ายสินค้าจาก 4 ภาค 77 จังหวัด 2.โซนนิทรรศการและต้นแบบเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จังหวัดดีเด่น 3.โซนเจรจาการค้า (Business Matching) 4.โซนให้คำปรึกษาแนะนำธุรกิจ 5.โซนจำหน่ายอาหาร และ 6.โซนบริการ Health and Spa และส่วนของกิจกรรมสัมมนา เสวนา และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จากทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่จะผันตัวมาเป็นผู้ประกอบการได้เพิ่มพูนความรู้และทักษะด้านต่างๆ พร้อมทั้งเปิดโซนคลินิกให้คำปรึกษาทางธุรกิจแบบครบวงจร นอกจากนี้ ภายในงานจะจัดให้มีพิธีมอบรางวัลการประกวด “เครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จังหวัดดีเด่น” ใน 10 สาขา คือ ด้านการตลาดชุมชน ด้านการตลาดออนไลน์ ด้านการตลาดสร้างสรรค์ ด้านการตลาดสู่สากล ด้านการบริหารจัดการ ด้านการพัฒนาสมาชิก ด้านนวัตกรรมการค้า ด้านการประสานและแบ่งปัน ด้านการมีส่วนร่วมและขับเคลื่อนนโยบาย และด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line