วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย ร้านสมูทตี้ ผลไม้สดเกรดพรีเมียม ธุรกิจน่าลงทุน

by Smart SME, 29 กรกฎาคม 2561

อีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่น่าสนใจอย่าง Mango Mania แมงโก้ มาเนีย ร้านสมูทตี้ ผลไม้สด เกรดพรีเมียม ที่คัดเฉพาะส่งออกต่างประเทศ มาเป็นวัตถุดิบหลัก พร้อมขยายสาขาแฟรนไชส์ให้กับผู้ที่สนใจลงทุน

แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย ปาจรีย์ จาวุธาณินทร์ เจ้าของแฟรนไชส์ เล่าว่า แต่เดิมก่อนที่จะเปิดร้านเครื่องดื่มน้ำผลไม้ เธอดำเนินธุรกิจส่งออกผลไม้ไปยังต่างประเทศ เกิดเป็นแนวคิดต่อยอดจากวัตถุดิบผลไม้สดอย่าง มะม่วงน้ำดอกไม้ ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมมาสร้างเป็นธุรกิจใหม่ จนได้ออกมาในรูปแบบของร้านสมูทตี้ แบรนด์ แมงโก้ มาเนีย หลังจากระยะเวลาทดสอบไม่นานจึงได้สูตรน้ำผลไม้ที่ลงตัวและทดลองเปิดร้านจำหน่าย ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และมีผู้สนใจซื้อแฟรนไชส์เป็นจำนวนมาก แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย ด้วยความโดดเด่นที่ใช้วัตถุดิบผลไม้สดเกรดส่งออก จนลูกค้ารับรู้ได้ถึงรสชาติของผลไม้ที่สดใหม่และหารับประทานได้ยากในตลาดเมืองไทย ซึ่งพระเอกหลักที่เป็นเมนูเด่น คือ มะม่วงน้ำดอกไม้ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีผลไม้ชนิดอื่นให้เลือก อาทิ ผลไม้สดตระกูลเบอร์รี่และอื่นๆ ครีมมี่เมนู และอิตาเลียนโซดา ขนมหวาน เช่น ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง พุดดิ้งมะม่วง ข้าวเหนียวมะม่วง และอื่นๆ อีกกว่า 10 เมนู ในส่วนของรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์มีให้เลือกลงทุน 2 แบบ คือ 1.รูปแบบ Take away ราคา 120,000 บาท 2.รูปแบบร้านนั่งทาน ราคา 180,000 บาท สิ่งที่จะได้รับของทั้ง 2 แบบนี้เหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันในรูปแบบของร้าน
  • สิทธิ์ในการใช้เครื่องหมายการค้า 3 ปี อุปกรณ์หลักที่ใช้สำหรับทำเมนูทั้งหมด สามารถขายได้ทันที
  • วัตถุดิบชุดแรกพร้อมขาย 200 แก้ว (ขายหมดเป็นเงินประมาณ 15,000 บาท)
  • หลักสูตรการจัดอบรมวิธีการเปิดร้าน ณ สถานที่จริง การบริหารจัดการร้านและการฝึกอบรมพนักงานจะถูกจัดขึ้นเพื่อให้พนักงานมีความพร้อมในการปฏิบัติงาน โดยการฝึกอบรมจะเน้นทั้งการขาย และการบริการลูกค้า
  • ระบบ POS แมงโก้มาเนีย ได้นำระบบปฏิบัติการโดยใช้ระบบคอมพิวเตอร์เชื่อมโยงระหว่างสาขา และสำนักงานใหญ่ทำให้ท่านสามารถบริหารธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ความช่วยเหลือในช่วงเปิดร้าน ทางบริษัทจะให้คำแนะนำช่วยเหลือตามความเหมาะสม เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานและแก้ปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้น
  • การจัดกิจกรรมทางการตลาด จะมีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมทั้งจัดให้มีกิจกรรมการส่งเสริมการขาย เพื่อเป็นการสร้างการจดจำให้กับผู้บริโภค
  • คู่มือปฏิบัติงานที่บรรจุความรู้ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้ท่านสามารถนำความรู้ไปใช้ในการบริหารจัดการร้านให้ได้ตามมาตรฐานที่กำหนด
  • ได้รับสิทธิในการใช้สูตรเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Mango Mania
  • การให้คำปรึกษา Mango Mania ได้จัดทีมงานคอยให้คำแนะนำปรึกษาในเรื่องต่างๆ
แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย สำหรับเงินทุนหมุนเวียนขั้นต่ำ 20,000 บาทต่อเดือน ราคาขาย เริ่มต้นที่ 69-119 บาท กำไรต่อแก้วอยู่ที่ประมาณ 60% ระยะเวลาคืนทุน 6 - 12 เดือนปัจจุบัน แมงโก้ มาเนีย มีมากกว่า 20 สาขา และยังได้ขยายสาขาไปยังต่างประเทศ สิ่งสำคัญของการเปิดแฟรนไชส์นั้น ผู้ลงทุนควรเลือกทำเลที่เหมาะสม ทางแมงโก้ มาเนีย จะลงพื้นที่สำรวจทำเลนั้นๆ ให้อีกด้วย แฟรนไชส์ แมงโก้ มาเนีย “ธุรกิจเครื่องดื่มถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ข้อได้เปรียบของแมงโก้ มาเนีย อยู่ที่วัตถุดิบที่เป็นผลไม้สดระดับพรีเมี่ยมเพื่อการส่งออก ลูกค้าที่ได้ลองทานจะรับรู้ได้ถึงความสดใหม่ เพียงแค่ผู้ลงทุนมีใจรักในธุรกิจ ตั้งใจจริง ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้ง่าย เพราะขั้นตอนการบริการจัดการต่างๆ ทางบริษัทได้จัดวางระบบไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว” ปาจรีย์กล่าว สำหรับผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิก บทความแฟรนไชส์อื่นๆ คลิก

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line