วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

ธุรกิจสุขภาพและความงามไทย มีโอกาสไปไกลในจีน

by Smart SME, 2 สิงหาคม 2561

ตลาดผลิตภัณฑ์ สุขภาพและความงาม จีนเติบโตต่อเนื่องกว่าปีละ 8.2% ทั้งใน 5 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้ (2018) ยอดขายเครื่องสำอางค้าปลีกมีมูลค่า 1.057 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 14.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน และจากการลดภาษีนำเข้าจากต่างประเทศจาก 8.4% เหลือ 2.9% ทำให้ผู้ค้าไทยมีโอกาสขยายตลาดกลุ่มสินค้าดังกล่าวมากขึ้น ข้อมูลเหล่านี้ส่งผลเชิงบวกต่อยอดขายผลิตภัณฑ์เสริมความงามในประเทศจีน ซึ่งการเจาะตลาดความงามจีน SMEs ไทยควรสร้างการตลาดแบบ O2O (Online 2 Offline) เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการบริโภคของชาวจีนในปัจจุบัน

โดยธุรกิจ Wellness & Beauty ของไทยจัดเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพต่อการแข่งขัน เนื่องจากไทยมีนโยบายเป็นศูนย์กลางทางโลจิสติกส์ การขนส่ง และศูนย์กลางทางการแพทย์ ซึ่งการพัฒนาธุรกิจความงามของไทยอย่างก้าวกระโดดนี้ ไม่เพียงส่งผลดีต่อการแข่งขันในประเทศเท่านั้น แต่ยังสามารถการแข่งขันในระดับโลกได้


Mostview

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line