วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

5 ไอเดียทำซึ้งในวันแม่

by Smart SME, 3 สิงหาคม 2561

แน่นอนอยู่แล้วว่าปีหนึ่งจะมีวันแม่  (12 สิงหาคม) แค่ครั้งเดียว ไม่ว่าลูกคนไหนก็อยากให้เป็นวันพิเศษของคุณแม่ไปเต็มๆ หลายคนอาจแสดงการบอกรักกับแม่ทุกวัน ไม่ว่าจะทางกาย วาจา และใจเป็นประจำทุกวัน แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนที่จะสรรหาวิธีมาแสดงการบอกรักท่าน โดยในวันนี้ Smart SME รวมไอเดียง่ายๆ ที่จะทำให้ทุกครอบครัวอบอวลด้วยความรัก ความอบอุ่นในวันแม่มาฝากกัน 1. กราบแม่ด้วยพวงมาลัยดอกมะลิ ดอกมะลิ ดอกไม้สัญลักษณ์ของวันแม่ที่นับว่าเป็นตัวแทนแห่งความดีและความรักอันบริสุทธิ์ของคุณแม่สำหรับมอบให้ท่านในวันสุดพิเศษ เพียงแค่มีพวงมาลัยพวงน้อยๆ แล้วก้มลงกราบท่านด้วยความรัก แทนความกตัญญูที่หาที่สิ้นสุดไม่ได้ 2.พาคุณแม่ไปไหว้พระ-ทำบุญ ในโอกาสพิเศษ คุณแม่ของเราเองก็อยู่ในวัยที่ต้องการความสงบ ด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี คงจะดีไม่น้อยถ้าหากว่าเราออกไปทำบุญพร้อมกับท่าน ถึงแม้ว่าจะเป็นเวลาสั้นๆ แต่เชื่อเถอะว่าจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่มีความหมายสำหรับคุณแม่มากๆ เลยทีเดียว 3.พาไปเที่ยวในวันแม่ การที่เราพาคุณแม่ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดนั้น เป็นเรื่องดีมากๆ ยิ่งสำหรับแม่-ลูกบางคู่ที่ไม่ได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน ทั้งเหตุผลเรื่องการงานหรืออื่นๆ จะดีแค่ไหนถ้าคุณและแม่จะได้ใช้เวลาท่องเที่ยวไปด้วยกัน ทานอาหารอร่อยๆ ในสถานที่ที่อากาศบริสุทธิ์ สบายตา สบายใจ การท่องเที่ยวด้วยกันน่าจะเป็นการเติมเต็มความรักและความอบอุ่นของคุณกับคุณแม่ได้ไม่น้อย 4.ทำอาหารโปรดให้คุณแม่ สำหรับบางคนที่มาทำงานไกลบ้าน เช่นกรุงเทพฯ โดยคุณแม่อยู่ที่ต่างจังหลัด นี่ถือเป็นนาทีทองที่นานๆ จะได้กลับบ้านไปกราบแม่ พร้อมโชว์เสน่ห์ปลายจวักเช่นทำอาหารจานโปรดให้แม่ทาน อาจจะเป็นเมนูสุดพิเศษ ที่เราอาจจะคิดสูตรเอง หรือว่าเป็นเมนูที่คุณแม่สุดที่รักของเราชอบทานก็ได้ ไม่ว่ารสชาติจะออกมาเป็นแบบไหน แม่จะต้องยิ้มแก้มปริกับเมนูนี้ของคุณแน่ๆ 5.พาคุณไปตรวจสุขภาพ การที่เราพาแม่ไปตรวจสุขภาพ ไม่เพียงแต่เป็นการเตรียมตัวรับมือกับการเจ็บไข้เท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงให้คุณแม่เห็นว่าเราสนใจ และใส่ใจในสุขภาพ ความเป็นอยู่ของแม่ ไม่แพ้ความรักของคุณแม่ที่มอบให้ และแน่นอนครับทุกเทศกาลก็จะมีตัวแทนของดอกไม้ ซึ่งดอกไม้ในวันแม่ ก็คือ ดอกมะลิ ซึ้งดอกมะลิมีสีขาวเปรียบเหมือนความรักแท้ที่ยิ่งใหญ่กับบริสุทธิ์ของแม่ และเป็นดอกไม้ที่มีสรรพคุณเป็นเครื่องหอมบำรุงหัวใจ เปรียบเหมือนความรักของแม่ที่มีความเมตตา และทำให้ชุ่มชื่นหัวใจ ซึ่งวันแม่ปีนี้ก็ขอให้ทุกครอบครัวมีความสุขในการอยู่ร่วมกันและรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงกันนะครับ ^^…    

Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line