วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ข่าวดี! ธอส. ปล่อยกู้ซื้อบ้าน 1 ล้าน ผ่อนเดือนละ 4,000 บาท

by Smart SME, 16 สิงหาคม 2561

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เผยว่า ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ธนาคารจะเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ ธอส.พิจารณาวงเงินสินเชื่อพิเศษ 60,000 ล้านบาท สำหรับปล่อยกู้โครงการบ้านล้านหลัง โดยก้อนแรก 50,000 ล้านบาท สำหรับ ปล่อยกู้ซื้อบ้าน และคอนโดราคาถูกไม่เกิน 1 ล้านบาท ผ่อนชำระใกล้เคียงกับค่าเช่าไม่เกินเดือนละ 3,800-4,000 บาท ระยะเวลากู้นานสูงสุด 40 ปี ในวงเงิน 50,000 ล้านบาท ธนาคารจะกันไว้ 20,000 ล้านบาทให้กับผู้มีรายได้น้อยที่มีรายได้ไม่เกิน 25,000 บาทต่อเดือน ส่วนที่เหลืออีก 30,000 ล้านบาท จะเปิดกู้ให้ประชาชนทั่วไป เช่น ผู้สูงอายุ หรือคนที่กำลังสร้างครอบครัว ขณะที่ดอกเบี้ยคิดเป็นอัตราคงที่ราว 3% กว่า โดยผู้กู้ที่มีรายได้น้อยจะได้คงที่ 5 ปี แต่คนทั่วไปจะได้คงที่ 3 ปี ส่วนวงเงินที่เหลืออีก 10,000 ล้านบาท ธนาคารพร้อมจะปล่อยกู้ให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์นำไปลงทุนสร้างที่อยู่อาศัยราคาถูก คิดดอกเบี้ยพิเศษถูกกว่าท้องตลาด 0.25-0.50% สำหรับจำนวนที่อยู่อาศัยจะมีทั้งบ้านและคอนโดกว่า 120,000 หน่วย ซึ่งจะเริ่มเปิดจองได้ในไตรมาสสี่ปีนี้ และเข้าอยู่ได้ภายในสิ้นปีหรืออย่างช้าไม่เกินต้นปีหน้า โดยกว่าครึ่งจะเน้นพื้นที่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนที่เหลือจะกระจายตามต่างจังหวัด พร้อมยืนยันว่าทำเลที่อยู่อาศัยที่นำมาเข้าโครงการบ้านล้านหลัง จะอยู่ในทำเลดีที่เป็นที่ต้องการขอประชาชน โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้าตามแนวเส้นทางต่างๆ


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line