วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ธ.ก.ส.พร้อมจ่ายชดเชยชาวนาน้ำท่วม ผ่านโครงการประกันภัยข้าวปี 61

by Smart SME, 9 กันยายน 2561

ธ.ก.ส.พร้อมจ่ายชดเชยชาวนาน้ำท่วม ผ่านโครงการประกันภัยข้าวนาปีประจำปี 2561 หลังจากเปิดให้เกษตรกรเข้าร่วมโครงการตั้งแต่เดือนเมษายน - 30 มิถุนายน 2561

นายนิพัฒน์ เกื้อสกุล รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า โครงการประกันภัยข้าวนาปีประจำปี 2561 หลังจากเปิดให้เกษตรกรเข้าร่วมโครงการตั้งแต่ เดือนเมษายน - 30 มิถุนายน 2561 มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 1.97 ล้านราย พื้นที่ 27.47 ล้านไร่ ลูกค้า ธ.ก.ส.ร้อยละ 99 เข้าร่วมโครงการ รัฐบาลจึงพอใจกับการเข้าร่วมโครงการของเกษตรกร แต่ยอมรับว่าขณะนี้มีปัญหามรสุมเกิดขึ้นหลายพื้นที่ หากพื้นที่ใดได้รับความเสียหายจากอุทกภัยให้รีบแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ภายใน 30 วัน เพื่อให้คณะกรรมการระดับอำเภอเข้าไปตรวจสอบความเสียหายและจ่ายชดเชยให้กับเกษตรกรที่ทำประกันข้าวนาปี หากมีปัญหาอุทกภัยต้องประกาศเป็นเขตภัยพิบัติจากผู้ว่าราชการจังหวัด ธ.ก.ส.จะส่งเงินชดเชยสินไหมเข้าในบัญชีของเกษตรกร ยอมรับว่าภัยที่เกิดขึ้นหลายด้านช่วงนี้จะทำให้เกษตรกรมองเห็นความสำคัญของการทำประกันภัยพืชผลมากขึ้น ยอมรับว่าปีต่อไปรัฐบาลอาจลดการชดเชยเบี้ยประกันลงบ้าง ให้เกษตรกรมีส่วนร่วมออกค่าใช้จ่ายเบี้ยประกัน เพื่อให้รู้สึกถึงความสำคัญต่อค่าใช้จ่าย คาดว่ายังคงทำให้เกษตรกรทำประกันภัยปีต่อไปเหมือนปี 2561 เพราะรัฐบาลต้องใช้เงินชดเชยเบี้ยประกันสูงถึง 2,600 ล้านบาทในปี 2561 จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2554, 2559 ทำให้เกษตรกรเห็นความสำคัญของการทำประกันมากขึ้น ผลกระทบที่เกิดขึ้นในช่วงนี้อยากให้เกษตรกรไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการชดเชยสินไหม เพราะจะเร่งรัดให้จ่ายชดเชยอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ สำหรับเบี้ยประกันภัยทุกพื้นที่ทั่วประเทศ 90 บาทต่อไร่ โดยเกษตรกรจ่าย 36 บาทต่อไร่ รัฐบาลอุดหนุน 54 บาทต่อไร่ หากเป็นลูกค้า ธ.ก.ส.จะได้รับการดูแลเบี้ยประกันให้ทั้งหมด โดยคุ้มครองภัยธรรมชาติ ทั้งน้ำท่วม ฝนแล้ง ลมพายุ ทั้งหมด 7 ภัยธรรมชาติ วงเงินคุ้มครอง 1,260 บาทต่อไร่ และการช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล 1,113 บาทต่อไร่ รวมเป็นเงิน 2,373 บาทต่อไร่ และยังมีวงเงินคุ้มครอง 630 บาทต่อไร่สำหรับศัตรูพืช ข่าวอื่นๆ คลิก

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line