วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

เจ้าของฉายา “ไม่ได้โม้” โดนคำสั่งเป็นบุคคลล้มละลาย

by Smart SME, 22 กันยายน 2561

สมรักษ์ คำสิงห์ นับเป็นฮีโร่ในตำนานของคนไทย เป็นนักชกชาวไทยที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกให้กับคนไทย เมื่อ 4 ส.ค. 2539 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัม สามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งที่ 26 ที่เมืองแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา เป็นขวัญใจคนไทย เป็นที่จดจำของคนไทยทั้งแผ่นดิน สมรักษ์ เคยคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ และคว้าเหรียญทองเดียวในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ฮิโรชิม่าเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ล่าสุดมีประกาศโดยราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เรื่องคําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด โดยระบุว่า ด้วย บริษัท บริหารสินทรัพย์ มหานคร จํากัด ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จําเลยทั้งสองล้มละลาย ประกอบด้วย นางเสาวนีย์ คำสิงห์ จําเลยที่ 1 และ นายสมรักษ์ คําสิงห์ จําเลยที่ 2 โดยศาลได้มีคําสั่งลงวันที่ 9 ส.ค.2561 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของนางเสาวนีย์ คำสิงห์ จําเลยที่ 1 และนายสมรักษ์ คําสิงห์ จําเลยที่ 2 เด็ดขาด ตามพ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 ด้านนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า กรณีของสมรักษ์ คำสิงห์ ถ้าศาลมีคำสั่งเด็ดขาดให้เป็นบุคคลล้มละลายตามข่าว ต้องถูกคำสั่งให้ออกจากราชการด้วย คดีของนายสมรักษ์ คําสิงห์ เป็นคดีเก่าที่ค้างคามาหลายสิบปีแล้ว ตั้งแต่สมัยยังคงชกมวยสมัครเล่นรับใช้ชาติอยู่ สาเหตุมาจากความไม่รู้ไม่เชี่ยวชาญในเรื่องเอกสารต่างๆ การทำธุรกิจ สุดท้ายก็เลยกลายเป็นคดียืดเยื้อมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นการลงทุนและเซ็นเอกสาร เรื่องธุรกิจเปิดปั๊มน้ำมัน ให้กับพ่อตาแม่ยายที่จังหวัดชัยภูมิ เมื่อหลายปีก่อน โดยเราไปลงชื่อเซ็นในเอกสาร พอกิจการมันไปไม่รอด ก็เลยขาดทุนกลายเป็นหนี้สิน เพราะเราไม่รู้เรื่องในรายละเอียด สุดท้ายมันก็เลยเป็นหนี้สินลามไปถึงเรื่องบ้านต้องเป็นหนี้ราวๆ สี่ล้านกว่าบาท แต่ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด นายสมรักษ์ ยังกล่าวอีกว่า "ถึงผมเองถึงจะถูกฟ้องล้มละลาย มันก็เป็นหนี้สินเฉพาะตัวผม ตราบใดที่ลูกสาวและลูกชาย ทุกวันนี้ ต่างก็เติบโต และมีงานทำมีรายได้ทั้งวงการบันเทิง รายการทีวี ก็ยังมีรายได้เดือนละแสนกว่าบาท ช่วยเหลือครอบครัวเราให้อยู่ได้ ตัวผมเองก็มีงานละคร งานกิจกรรมต่างๆ ก็ยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขครับ” ขอบคุณภาพ: สมรักษ์ คำสิงห์ มวยไทยคลับ  


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line