วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2567

เทคนิคสร้างแบรนด์ให้ลูกค้าบอกต่อ “ไม่ง้อโฆษณา”

by Smart SME, 17 ตุลาคม 2561

วิธีสร้างการบอกต่อ เชิงบวก หรือ Positive Word of Mouth ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการโดยมีแต่สิ่งที่แตกต่างออกไปคือ พฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งผู้ประกอบการต้องทำอย่างไรให้มีการบอกต่อเชิงบวกออกไปได้มากที่สุด เพื่อให้ประหยัดค่าโฆษณาในภาวะที่ค่าโฆษณาบนโลกออนไลน์กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หรือเรียกว่ามีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการทุกรายมีความต้องการที่จะให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ดังนั้น การบอกต่อเชิงบวกจึงเป็นสิ่งมีค่าที่สุดสำหรับการตลาดบนโลกออนไลน์ในขณะนี้

การสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเพื่อเกิดการบอกต่อบนโลกออนไลน์ แน่นอนว่าเป็นสิ่งชี้วัดในการเพิ่มกำไรให้เติบโตอย่างทวีคูณ ซึ่งสวนทางกับคำบอกที่ว่า “เศรษฐกิจไม่ดี”

วิธีสร้างการบอกต่อ เชิงบวกมีทั้งหมด 3 ขั้นตอน ได้แก่
1. ตื่นตัวและมีความพร้อมนำเสนอข่าวสารที่มีข้อมูลใหม่ๆ ให้กับผู้ติดตาม ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของสินค้าหรือบริการใหม่เท่านั้น แต่หมายถึงการอัพเดทความเคลื่อนไหวและความก้าวหน้าขององค์กร เพื่อให้ผู้ติดตามมีความรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในองค์กร

2.เก็บข้อมูลของลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล และวันคล้ายเกิด เพื่อส่งข้อความพิเศษให้กับฐานลูกค้าเดิม โดยลูกค้าจะได้รับรู้ถึงความใส่ใจที่สินค้าและบริการนั้นๆเอาใจใส่ลูกค้าเป็นพิเศษ

3.นำเสนอภาพเบื้องหลังของทีมงานในเวลาที่ทำงาน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิต การดูแลลูกค้า การวางแผนงาน โดยสื่อสารออกไปให้กับฐานลูกค้าที่ติดตามเว็บไซต์ ในส่วนนี้จะแสดงความตั้งมั่นและโปร่งใสกับลูกค้าแสดงถึงคุณภาพสินค้าที่มีมาตรฐานนั่นเอง

โดย คุณณัฐวีร์ ตันติสัจธรรม ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์

Tag :

Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

SmartSME Line