วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

จีน ตั้งเป้าติด 1 ใน 3 ของผู้นำด้านอวกาศในปี 2030

by phongsak, 19 ตุลาคม 2561

จีน กำลังใช้จ่ายเงินจำนวนมากถึง 8 พันล้านเหรียญ เพื่อสร้างอุตสาหกรรมอวกาศเชิงพาณิชย์ โดยจะเริ่มจากการส่งสิ่งของขนาดเล็กขึ้นไปสู่วงโคจร

ตอนนี้ธุรกิจอวกาศเชิงพาณิชย์ของโลกคงหนีไม่พ้นธุรกิจของ 3 นักธุรกิจอย่าง Elon Musk, Jeff Bezos และ Richard Branson พวกเขากำลังแข่งขันกันเพื่อทำให้การส่งดาวเทียม นักท่องเที่ยว หรือทั้งสองอย่างโดยการเสนอราคาในการขนส่งที่ถูกกว่าหน่วยงานของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นนาซา องค์การอวกาศยุโรป และโครงการพื้นที่อื่นๆ ที่รัฐบาล

ประเทศจึนจึงได้เริ่มเปิดตัวโครงการที่ไม่ใช่การผูกขาดของรัฐบาล ในเรื่องของอุตสาหกรรมอวกาศ เป็นโอกาสของบริษัทสตาร์ทอัพของจีนที่มีความทะเยอทะยานที่จะแข่งขันกับ SpaceX ของ Musk, Blue Origin ของ Bezos และ Virgin Galactic ของ Branson

บริษัทสตาร์ทอัพ Landspace Technology Corp. นี้ได้รับเงินทุนจากนักลงทุนร่วมทุนจากจีน และนักลงทุนในภาคเอกชน และยังมีงบด้านการบินและอวกาศแห่งชาติจำนวน 8 พันล้านเหรียญ ไม่ใช่เพียงเรื่องเงินเท่านั้น แต่เรื่องของเทคโนโลยีก็ได้ความเชี่ยวชาญของนักวิทยาศาสตร์ของจีนที่ไปทำงานอยู่ในโครงการอวกาศขนาดใหญ่ทั่วโลก ทำให้สตาร์ทอัพด้านอวกาศนี้มีความพร้อมมากที่สุด ได้เวลาที่อุตสาหกรรมอวกาศเชิงพาณิชย์ของจีนจะเปิดตัวให้โลกรู้จักแล้ว

จีนต้องการเป็น 1 ใน 3 ประเทศชั้นนำของโลกด้านอวกาศโดยในปี 2030 การใช้งบสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างเดียวในเรื่องนี้ไม่เพียงพอ จึงทำการเปิดให้เอกชนเข้าร่วมลงทุน ด้วยความร่วมมือของรัฐและเอกชนจะทำให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้เร็วขึ้น การยกเลิกการผูกขาดจากรัฐบาลมีให้เห็นมากขึ้นในหลายอุตสาหกรรมของจีน หนึ่งในนั้นคืออุตสาหกรรมการบินและอวกาศเชิงพาณิชย์ ด้วยงบประมาณ 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ จีนต้องการที่จะสร้างอุตสาหกรรมอวกาศเชิงพาณิชย์เพื่อเข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้นำจากตะวันตกอย่าง SpaceX, Blue Origin และ Virgin Galactic

Source : https://www.bloomberg.com/news/articles/2018-10-17/china-s-space-program-is-coming-for-elon-musk-and-jeff-bezos?srnd=hyperdrive


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line