วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

Biohacking แนวโน้มเทคโนโลยีมาแรง ที่จะทำให้คนกลายเป็นหุ่นยนต์

by Phongsak, 19 ตุลาคม 2561

Gartner ได้ระบุว่าการทำ biohacking เป็น 1 ใน 5 ของแนวโน้มเทคโนโลยีมาแรงระดับเดียวกับปัญญาประดิษฐ์ และ blockchain ที่จะมาพลิกโฉมหน้าการทำธุรกิจ ตลาดของการเพิ่มชิ้นส่วนเข้าร่างกายมนุษย์ ซึ่งรวมถึงการปลูกรากฟันเทียมและแขนขาแบบไบโอนิค และการเชื่อมต่อระหว่างคอมพิวเตอร์กับสมองจะเพิ่มขึ้นถึงระดับ 2.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2025

Patrick Kramer ใส่ไมโครชิปขนาดเล็กเท่าเมล็ดข้าวเข้าไปใต้ผิวหนังของลูกค้า แล้วกล่าวว่า "ตอนนี้คุณเป็นหุ่นยนต์แล้ว" โดยตำแหน่งที่ฝังชิปจะอยู่ที่ระหว่างนิ้วชี้กับนิ้วหัวแม่มือ ซึ่งหลังจากนี้ไปลูกค้าของเขาจะสามารถปลดล็อกประตูเข้าออกได้ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแพทย์ของตัวเองได้ และแน่นอนข้อมูลส่วนตัวบนนามบัตร ทั้งหมดจะกลายเป็นสิ่งที่ติดตัวเขาไปตลอด โดยไม่ต้องพกบัตรใดๆ อีกต่อไป

Kramer เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Digiwell สนใจสิ่งที่เรียกว่าแฮ็กดิจิทัลเทคโนโลยีแทรกเข้าไปในคน เครเมอร์กล่าวว่าเขาได้ทำการฝังไปแล้วประมาณ 2,000 ชิปในช่วงเวลา 18 เดือนที่ผ่านมา บริการหลักๆ ที่ใช้หลังจากฝังชิปคือ เปิดประตูสำนักงาน จัดเก็บข้อมูลทางการแพทย์ และแบ่งปันข้อมูลการติดต่อ Digiwell เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่ให้บริการที่คล้ายคลึงกัน และเป็นผู้สนับสนุนด้าน biohacking คาดว่าน่าจะมีจำนวน 100,000 คนที่มีชิปฝังอยู่ใต้ผิว เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับชีวิต

source : https://www.bloomberg.com/news/articles/2018-10-19/biohackers-are-implanting-everything-from-magnets-to-sex-toys?srnd=premium-middle-east


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line