วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

อินเดียหนุนใช้ตุ๊กตุ๊กพลังงานไฟฟ้า ช่วยประหยัดเงินแถมลดมลภาวะ

by Phongsak, 29 ตุลาคม 2561

รัฐบาลอินเดียนำเทคโนโลยีมาแก้ปัญหาของประชาชนส่วนใหญ่ มากกว่าเน้นความทันสมัยเพื่อคนส่วนน้อยได้ใช้ อย่างการผลิตรถยนต์ พลังงานไฟฟ้า ที่หลายๆ ประเทศกำลังทำกัน อินเดียกลับหันมาเปลี่ยนสิ่งที่มีอยู่แล้วอย่างรถตุ๊กตุ๊กระบบขนส่งขวัญใจมหาชน ให้สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าได้ งานนี้ได้ทั้งความเงียบ ความเร็ว ความสะอาด และประหยัดเงิน

การสนับสนุนให้ระบบขนส่งมวลชนภายในประเทศเปลี่ยนมาใช้ระบบไฟฟ้าได้นั้น ถือว่าเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกจุดที่่สุดของเมืองใหญ่ที่มักจะมาพร้อมด้วยปัญหาการจราจร ซึ่งสิ่งที่ตามมาก็คือมลภาวะเรื่องของเสียงดัง และอากาศเป็นพิษ การแก้ไขปัญหาครั้งนี้ไม่ต้องพึ่งพาเรื่องของดีไซน์และความทันสมัยใดๆ ทั้งสิ้น เพราะรถตุ๊กตุ๊กในอินเดียหน้าตาก็ยังเหมือนเดิม แต่ที่เปลี่ยนคือภายในจากเดิมที่ใช้แก๊สกับน้ำมันมาเป็นใช้ไฟฟ้า คนอินเดียสบายหูขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย และที่สำคัญประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้กว่าครึ่ง

นอกจากนี้รัฐบาลอินเดียยังมีแผนที่จะขยายการใช้พลังงานไฟฟ้า ไปยังระบบขนส่งมวลชนอย่างรถเมลและรถแท็กซี่อีกด้วย และทำการเพิ่มจำนวนของสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าให้มากขึ้นเพื่อรองรับจำนวนของรถพลังานไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้นมา บางครั้งการลงไปแก้ปัญหาที่ตรงจุดเลยก็ส่งผลได้เร็วกว่า ถ้ารถตุ๊กตุ๊กบ้านเราเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้า เราคงหายใจคล่องและสบายหูกันมากกว่านี้


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line