วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

6 เทรนด์นวัตกรรมการพิมพ์ ระบบพิมพ์ดิจิทัล คือความต้องการของตลาดโลก

by Phongsak, 30 ตุลาคม 2561

เทคโนโลยีการพิมพ์ที่กำลังเป็นที่นิยมและเป็นที่ต้องการของตลาดโลก คือ ระบบพิมพ์ดิจิทัล เนื่องจากคุณภาพการพิมพ์ที่คมชัด ประหยัดเวลา ไม่จำเป็นต้องพิมพ์จำนวนมาก สามารถปรับรูปแบบได้ตามความต้องการของลูกค้า

ผลการวิจัยล่าสุดของเฟสป้า สมาพันธ์กลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์ระดับโลก จากกลุ่มตัวอย่าง 1,400 องค์กรทั่วโลก พบว่ากลุ่มผู้ประกอบการปัจจุบันมีอายุเฉลี่ย 44 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อปี 236 ล้านบาท สำหรับประเทศไทยผู้ประกอบการอายุเฉลี่ย 36 ปี มีรายได้เฉลี่ยต่อปี 212 ล้านบาท

เผย 6 เทรนด์ ระบบพิมพ์ดิจิทัล ในอุตสาหกรรมการพิมพ์ทั่วโลก

1) ตลาดการพิมพ์ดิจิทัลเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน การพิมพ์ดิจิทัล สร้างรายได้หลักให้แก่องค์กรสูงถึงร้อยละ 44 ของรายได้ทั้งหมด

2) ความต้องการของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะการผลิตระดับบุคคล เป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ก็มีความต้องการเรื่อง ระบบที่ประมวลผลเร็วขึ้น ระยะเวลาการผลิตที่น้อยลงด้วยต้นทุนที่ต่ำ

3) นวัตกรรมการพิมพ์แบบครบวงจร การพิมพ์ป้ายแบนเนอร์หรือบิลบอร์ดเติบโตเป็นอย่างดี เพิ่มเติมบริการด้านอื่นอย่าง บริการหุ้มลงวัสดุต่างๆ การพิมพ์วอลเปเปอร์และอุปกรณ์ตกแต่งภายใน

4) การลงทุนเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้า ลงทุนพัฒนาระบบการพิมพ์ดิจิทัล เพราะต้องการลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนการผลิต

5) การพิมพ์ในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม กำลังมีบทบาทเพิ่มมากขึ้น อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มกำลังนำระบบการพิมพ์ดิจิทัลเข้าไปพัฒนาใช้ในการผลิต มีเป้าหมายสำคัญในการลดเวลาในการผลิต และความสามารถในการออกแบบสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ สร้างต้นแบบงานได้ง่าย

6) กระแสการพัฒนาธุรกิจควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม กลายเป็นความคาดหวังของกลุ่มลูกค้า ทำให้ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญต่อการใช้พลังงาน และอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองด้านสิ่งแวดล้อม

จากผลการสำรวจทำให้สามารถคาดการณ์อนาคตของธุรกิจการพิมพ์ได้ว่า ต้องเน้นไปที่ระบบดิจิทัลที่รักสิ่งแวดล้อม และรองรับความต้องการที่หลากหลายในระดับบุคคลได้


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line