วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

3 เทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ ค้าปลีก ยุค 4.0

by Phongsak, 31 ตุลาคม 2561

นี่คือร้านต้นแบบของธุรกิจค้าปลีกในยุค 4.0 ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อ ท็อปส์ เดลี่ สิงห์คอมเพล็กซ์ กลายเป็นสโตร์อินโนเวชั่นเต็มรูปแบบแห่งแรก ที่เน้นการช้อปแบบสังคมไร้เงินสด เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล โดยนำเอาเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับธุรกิจ ค้าปลีก มาใช้อย่างเต็มรูปแบบ

ต้องใช้แอปพลิเคชัน
รับสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) สร้างประสบการณ์ ช้อปไร้ขีดจำกัด เชื่อมโลกออนไลน์-ออฟไลน์ง่ายๆ ด้วยการใช้แอปฯ Tops Box เพียง 3 ขั้นตอน

1.ดาวน์โหลดและล็อกอิน ด้วย User Name และ Password เดียวกับบัตร The One

2.เปิดแอพ สแกน QR Code ที่จุดสแกนหน้าร้านและเริ่มต้นช้อปด้วยการสแกนที่ป้ายแสดงราคาสินค้า

3.ชำระเงินง่ายๆ ด้วยการจ่ายผ่านบัตรที่ผูกไว้กับแอปฯ

แอปพลิเคชันนี้เปิดให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ทั้ง แอพสโตร์ และ เพลย์สโตร์

เลิกใช้ป้ายกระดาษ
รีเทลแห่งแรกของไทย ใช้ป้ายแสดงราคาสินค้าแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Shelf Labels) ทั้งร้าน ทำให้ช่วยลดปริมาณขยะกระดาษ เพิ่มความสะดวกให้กับพนักงานประจำสาขา และมั่นใจได้ว่าป้ายราคาถูกต้องแม่นยำ

เพียงสแกนก็สั่งของได้
สแกนเพื่อช้อปปิ้งสินค้าที่ไม่ได้วางโชว์บนเชลฟ์ (Shelf) เช่น สินค้าแพ็ค,สินค้าสั่งพิเศษ Scan Wall อำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อสินค้า ด้วยการสแกน QR Code ที่ Wall Scan เพื่อสั่งซื้อสินค้า

นอกจากนี้ยังมีการ ดีไชน์และจัดโซนร้านให้ดึงดูดและสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มพนักงานออฟฟิศ เพิ่มส่วนของ Food To Go จำหน่ายอาหารปรุงสดพร้อมรับประทานเสิร์ฟสดใหม่ทุกวัน อาหารเพื่อสุขภาพและผลไม้ออร์แกนิค, Coffee Arigato กาแฟสดและเครื่องดื่ม, My Beauty จำหน่ายคอนซูเมอร์โปรดักส์นับพันรายการ อำนวยความสะดวกสบายด้วยมุม Co-Working Space ฟรีไวไฟ (Wi-Fi) พร้อมปลั๊กไฟ

สนใจอยากลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ใช้บริการได้ที่ ท็อปส์ เดลี่ สาขาสิงห์คอมเพล็กซ์ มินิซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ก้าวเข้าสู่ยุคสังคมไร้เงินสดก่อนใคร


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line