วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

พนง.อุทยานญี่ปุ่นอายพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ปล่อยนักท่องเที่ยวเข้าฟรี 2 ปี

by Smart SME, 31 ตุลาคม 2561

เจ้าหน้าที่พบว่าพนักงานขายตั๋วเข้าอุทยานวัย 70 ปี กลัวคนต่างชาติเพราปัญหาภาษา จึงปล่อยให้พวกเขาเข้าไปโดยไม่ต้องเสียค่าเข้าเป็นเวลานานกว่า 2 ปีครึ่ง  ฝ่ายตรวจสอบบัญชีเพิ่งประเมินแล้วเสร็จในสัปดาห์นี้ พบว่าการทำเช่นนั้นทำให้อุทยานสูญเสียรายได้กว่า 25 ล้านเยน (ประมาณ 7.4 ล้านบาท ) ที่ควรเป็นงบประมาณให้กระทรวงสิ่งแวดล้อมนำไปใช้บำรุงรักษาอุทยานกว้างใหญ่แห่งนี้ได้

กระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบสวนแห่งนี้ ได้เปิดเผยว่าสวนแห่งนี้ แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากกว่า 160,000 คน สนนราคาตั๋วค่าเข้าคนละ 200 เยน สำหรับผู้ใหญ่ และ 50 เยน ช่วงเดือนเมษายน ปี 2014 ช่วงที่ชายรายนี้เข้ามารับหน้าที่พนักงาน การจัดเก็บรายได้ดังกล่าวได้หยุดชะงักลงเป็นเวลานานกว่า 2 ปี เนื่องจากเขาไม่กล้าที่จะสื่อสารภาษาอังกฤษกับนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ทางการสูญเสียรายได้ไปมากถึง 25 ล้านเยน หรือราว 7.3 ล้านบาท

ทั้งนี้ พนักงานจำหน่ายตั๋วคนนี้ลาออกแล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่ากระทรวงต้นสังกัดได้ดำเนินมาตรการใดกับเขาฐานทำให้สูญเสียรายได้จากการไม่ทำหน้าที่


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line