วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

แฟรนไชส์ จุด 3 จุด ขนมหวาน บิงซู 100 สาขา น่าลงทุน

by Nuttapong, 16 พฤศจิกายน 2561

จุด 3 จุด แฟรนไชส์ร้านขนมหวานบิงซู มีสาขาแล้วกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ มีเมนูให้เลือกทานมากมายกว่า 200 เมนู ลูกค้าสามารถเลือกสั่งตามใจชอบได้ทุกอย่าง

หลายปีที่ผ่านมาวัยรุ่นหันมาจับธุรกิจส่วนตัวกันมากขึ้น ธุรกิจขนมหวานกลายเป็นกระแสนิยม มีร้านขนมหวานแฟรนไชส์เกิดขึ้นจำนวนมาก หลายเจ้าประสบความสำเร็จ แต่หลายเจ้าก็เจ๊งไม่เป็นท่าเช่นกัน

จุด 3 จุด อีกหนึ่งร้านขนมหวานที่เริ่มจากคาเฟ่เล็กๆ ก้าวสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์มากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ ด้วยไอเดียร้านขนมหวานที่ต้องการให้ลูกค้ามาเติมเต็ม ตามความชอบ ตามสไตล์ ที่สามารถเลือกเองได้

คุณพชรพล และคุณพิชญากร พิชัยพงษ์ เจ้าของแฟรนไชส์ จุด 3 จุด คู่รักที่ตัดสินใจออกจากงานราชการงานประจำมาสร้างธุรกิจส่วนตัว เริ่มจากคาเฟ่ ขนมหวานเล็กในจังหวัดอุดรธานี ที่ไม่คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่มากๆ จนต้องสร้างธุรกิจแฟรนไชส์

ทั้งคู่เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า การทำคาเฟ่ขนมหวาน เป็นธุรกิจที่มีคู่แข่งเยอะ จึงต้องทำให้แตกต่าง และโดนใจลูกค้า เมื่อ 4 ปีก่อนเริ่มจากการไปเที่ยวต่างประเทศ นำไอเดียขนมหวานที่ชอบทานมาสร้างธุรกิจ พัฒนาสูตรให้แตกต่าง และถูกปากคนไทย จึงเปิดร้านบิงซู หรือน้ำแข็งไสสไตล์เกาหลี หลังจากได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น เราก็สร้างจุดขายให้ร้านด้วยเมนูที่หลากหลายออกมาเสิร์ฟลูกค้าตลอดเวลา ในราคาที่จับต้องได้

ทำให้ จุด 3 จุด มีเมนูให้เลือกทานมากกว่า 200 เมนู ทั้งบิงซู เครื่องดื่ม และโทสต์รสชาติต่างๆ ซึ่งจุดเด่นอยู่ที่ ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติน้ำแข็งไส เลือกท็อปปิ้งเองได้ทั้งหมด ตาสไตล์ที่ตัวเองชอบ รวมถึงรสชาติที่เข้มข้น ทำให้ลูกค้าติดใจเป็นจำนวนมาก ไฮไลท์คือเซ็ทบิงซูราคาประหยัดที่สามารถทานได้ถึง 3 คน โดยราคาเมนูต่างๆ เริ่มต้นที่ 125 บาท เท่านั้น พร้อมทั้งมีการจัดโปรโมชั่นทุกๆ เดือน

ปัจจุบัน จุด 3 จุด มีแฟรนไชส์ทั่วประเทศ นอกจากคนที่ชอบขนมหวานแล้ว ใครที่อยากมีธุรกิจ จุด 3 จุด ก็เปิดขยายแฟรนไชส์ โดยมีงบลงทุนเริ่มต้นที่ประมาณ 900,000 บาท สิ่งที่จะได้รับ คือ ร้านขนมขนาด 10 - 15 โต๊ะ และอุปกรณ์พร้อมเปิดร้านได้ทันที โดยทาง จุด 3 จุด จะเข้าไปดูแลทุกขั้นตอนให้ ทั้งการจัดการร้าน สอนสูตร และมีบริการให้คำปรึกษาตลอดระยะเวลาแฟรนไชส์

ด้านผลกำไรบอกเลยว่าค่อนสูงถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆ ด้วย อาทิค่าเช่า ค่าพนักงานเป็นต้น สำหรับการคืนทุน ประมาณ 2 เดือน แต่มี 1 สาขาที่ทำลายสถิติการคืนทุนภายใน 1 เดือนเท่านั้น คือสาขาสุพรรณบุรี ซึ่งยอดขายมากกว่า 50 โต๊ะต่อวัน

ปัจจุบัน จุด 3 จุด มีแฟรนไชส์ในประเทศแล้วมากกว่า 100 สาขา และในประเทศลาว อีก 2 สาขา และมีแผนขยายไปยังประเทศมาเลเซีย เพราะมีคนสนใจธุรกิจเป็นจำนวนมาก

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook : @jood3jood


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

SmartSME Line