วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

คนไทยคว้าแชมป์โลก PUBG พร้อมคว้าเงินรางวัล 6.5 ล้านบาท

by Phongsak, 4 ธันวาคม 2561

คนไทยสร้างผลงานกระหึ่มคว้าแชมป์โลก “PUBG Mobile Star Challenge 2018” รับเงินรางวัลสูงกว่า 6.5 ล้านบาท ปิดฉากการแข่งขันงานเกมส์สุดยิ่งใหญ่เงินรางวัลรวมสูงสุด 20 ล้านบาท

PUBG Mobile Star Challenge 2018 นับเป็นมหกรรมการแข่งขันเกมมือถือครั้งแรกที่มีมูลค่าเงินรางวัลรวมสูงที่สุดในโลก 600,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 20 ล้านบาท นอกจากนี้ผู้ชนะยังเป็นตัวแทนทีม PUBG Mobile เข้าร่วมแข่งขันในศึก PUBG ต่อไปในปีหน้า

3 ทีมอีสปอร์ตคนไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศในเวทีระดับโลก

อันดับ 1 (แชมป์โลก) RRQ Athena
อันดับ 5 Illuminate.GenZ
อันดับ 6 EVOS BurnOut

นายประชาชัย ฮัน (G9) กัปตันทีม RRQ Athena กล่าวว่า "การแข่งขันครั้งนี้มีความท้าทายและมีความหมายกับทีมเรามาก เราได้แข่งกับทีมเต็งจากทั่วโลก แต่เราชนะมาได้ เราภูมิใจมากที่สามารถคว้าแชมป์โลกให้ประเทศไทยเราได้ เราอยากว่าบอกอีสปอร์ตเป็นอาชีพได้ แต่ผู้เล่นต้องมีวินัยและความสามัคคี เพราะคือสิ่งที่นำชัยชนะมาให้เรา"

ปีนี้นักกีฬาไทยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายอาทิ เม-อารียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยมือ 1 ของโลก ที่สร้างประวิติศาสตร์ กวาดรางวัลมากมายในแอลพีจีเอ ทีมเจ็ตสกีทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมอเมริกาที่เป็นต้นทางการเล่นเจ็ตสกี ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก และ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักมวยไทยที่ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC และล่าสุดเรามีทีมอีสปอร์ตคนไทยที่สร้างชื่อให้กับประเทศ

รายได้อีสปอร์ตทั่วโลก
ปี 2018 อยู่ที่ 906 ล้านเหรียญฯ
ปี 2017 อยู่ที่ 694 ล้านเหรียญฯ
รายได้จากสปอนเซอร์
ปี 2018 อยู่ที่ 359.4 ล้านเหรียญฯ
ปี 2017 อยู่ที่ 234.6 ล้านเหรียญฯ

เห็นได้ชัดว่าความนิยมในอีสปอร์ตที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างโอกาสในการพัฒนาขีดความสามารถและยกระดับการแข่งขันให้มีมาตรฐานในด้านต่างๆ เป็นอีโคซิสเต็มของกีฬาอีสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา นักพากย์ ออร์แกไนเซอร์ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันทั้ง แสง สี เสียง ไปจนถึงระบบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยต่างๆ หันมาเปิดหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับอีสปอร์ตไปจนถึงธุรกิจให้เช่าสถานที่เพื่อจัดการแข่งขันที่ตอนนี้ก็มีเปิดให้บริการแล้วในหลายพื้นที่


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line