วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

Tesla สวนกระแสสงครามการค้า ด้วยการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในจีน

by Phongsak, 8 มกราคม 2562

เทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐ ได้เริ่มสร้างโรงงานขนาดใหญ่ที่นครเซี่ยงไฮ้ ส่งผลให้เทสลาเป็นบริษัทแรกที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายใหม่ของจีนที่อนุญาตให้ผู้ผลิตรถยนต์ต่างชาติสามารถจัดตั้งบริษัทสาขาในจีนได้

โดยโรงงานแห่งใหม่นี้เป็นโรงงานแห่งแรกของเทสลาในจีน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตหลินกัง โดยเขตหลินกังเป็นเขตการผลิตระดับไฮเอ็นด์ที่ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือทางตะวันออกเฉียงใต้ของเซี่ยงไฮ้ และถูกออกแบบมาให้มีความสามารถในการผลิตรถไฟฟ้า 5 แสนคันต่อปี โรงงานแห่งนี้ถูกเรียกว่า Gigafactory 3 จะเป็นโครงการลงทุนของต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ ครอบคลุมที่ดินขนาดใหญ่กว่า 200 เอเคอร์ และจะมีการใช้งบในการก่อสร้างหลายพันล้านดอลลาร์

นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเทสลา อิงค์ ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของสหรัฐ ได้ทำพิธีเริ่มต้นการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์เทสลารุ่น Model 3 ที่นครเซี่ยงไฮ้ โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตรถยนต์แห่งแรกของเทสลานอกสหรัฐ ขณะที่บริษัทพยายามเดินหน้าเจาะตลาดจีน ซึ่งถือเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลก นายมัสก์หวังว่าจะสามารถเสร็จสิ้นการก่อสร้างเฟสแรกของโรงงานดังกล่าวในช่วงฤดูร้อนปีนี้ และจะสามารถเริ่มต้นการผลิตรถยนต์รุ่น Model 3 ในปลายปีนี้ และเพิ่มกำลังการผลิตในปีหน้า


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line