วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

KOL Radar เครื่องมือจับอินฟลูเอนเซอร์ให้อยู่หมัด

by Phongsak, 16 มกราคม 2562

"KOL Radar" เป็นเครื่องมือสืบค้นข้อมูลอินฟลูเอนเซอร์ที่ iKala ได้เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายเพื่อ "จัดการข้อมูลอินฟลูเอนเซอร์ให้เป็นระบบ ทำให้เข้าถึงได้ง่ายและเป็นประโยชน์สำหรับผู้โฆษณา" iKala ใช้ AI อย่างกว้างขวางเพื่อวัดผลการทำการตลาดด้วยกลยุทธ์ Influencer Marketing ทั้งยังนำเสนอข้อมูลอินฟลูเอนเซอร์แก่ผู้โฆษณาได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ปัจจุบัน KOL Radar ถูกนำไปใช้งานแล้วโดยผู้โฆษณามากกว่า 4,000 รายทั่วโลก ซึ่งรวมถึงที่อยู่ในทำเนียบ Fortune 500 ทั้งนี้ ข้อมูลจากบริษัทโฆษณา Mediakix เผยให้เห็นว่า ตลาดอินฟลูเอนเซอร์จะมีขนาดเติบโตขึ้นจาก 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2561 เป็น 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563

มีการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ที่ชัดเจนในด้านการโฆษณา โดยผู้โฆษณาหันมาใช้กลยุทธ์การตลาดที่มุ่งเน้นผลงาน หรือ performance-based marketing แทนการติดตามยอดอิมเพรสชั่น และการแก้ไขปัญหาการวัดผลที่สำคัญเหล่านี้จำต้องอาศัยความสามารถด้าน AI และแมชีนเลิร์นนิง

iKala หนึ่งในพันธมิตร Google Cloud รายใหญ่ที่สุด ประสบความสำเร็จในการระดมทุน series A+ จากนักลงทุนกลุ่มเดิม โดยขยายขนาดจากรอบ A ก่อนหน้านี้ เป็น 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากให้บริการเทคโนโลยี AI และคลาวด์แก่ลูกค้าองค์กรแล้ว ปัจจุบัน iKala ยังใช้ขีดความสามารถเหล่านี้ในการแก้ปัญหาที่สำคัญที่สุดบางประการในวงการโฆษณาอีกด้วย เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่น่ายินดีมากที่เทคโนโลยี AI และคลาวด์สามารถช่วยให้ผู้โฆษณาทำการตลาดดิจิทัลแบบ Performance Marketing และจัดสรรงบโฆษณาได้อย่างชาญฉลาด จากสิ่งที่เรียกว่า Cloud for Marketing หรือ C4M


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line