วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

กินผลไม้สดให้ประโยชน์มากกว่าน้ำผลไม้

by Smart SME, 29 ตุลาคม 2558

กินผลไม้สดให้ประโยชน์มากกว่าน้ำผลไม้

       ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งผลไม้ มีความหลากหลายชนิดหากินได้ตลอดทั้งปี มีรสชาติอร่อยเป็นที่ชื่นชอบทั้งคนไทยและต่างชาติและที่สำคัญผลไม้สดๆของไทยมีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีวิตามิน แร่ธาตุ ที่สร้างภูมิคุ้มกันโรคและมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระและที่สำคัญลดภาวะเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง  นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยใยอาหารที่ร่างกายจะขาดไม่ได้

       น้ำผลไม้ที่วางขายอยู่ตามท้องตลาดปัจจุบัน มีกรรมวิธีการผลิต 2 รูปแบบ คือ (1) การผลิตหรือคั้นด้วยมือแล้วบรรจุขวดขาย (2) การผลิตผ่านโรงงานอุตสาหกรรม การผลิตแบบนี้มักจะเติมสารอาหารและสารเพิ่มรสชาติ ซึ่งกระบวนการผลิตดังกล่าวมีโอกาสสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการไปมากโดยเฉพาะวิตามินต่างๆ รวมทั้งพฤกษาเคมีหลายชนิดโดยเฉพาะ รสหวานจัดที่มาจากการผสมน้ำตาล ถ้าดื่มติดต่อกันนานๆ ก่อให้เกิดโรคอ้วนและโรคอื่นๆ ที่สำคัญจะทำให้เสียโอกาสที่จะได้รับสารอาหารและใยอาหารไปโดยไม่จำเป็น

      กินผลไม้ไทยสดๆรสชาติดี มีคุณค่าสารอาหาร เปี่ยมด้วยใยอาหาร

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://sv5.postjung.com/imgcache/data/827/827280-topic-1416221848-0p.jpg


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line