วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

จากลูกจ้างขายอะไหล่ธรรมดาๆ ตัดสินใจออกมาทำธุรกิจอย่างเต็มตัวจนประสบความสำเร็จ

by Smart SME, 19 กุมภาพันธ์ 2559

        จากร้านจำหน่ายอุปกรณ์อะไหล่รถแทรคเตอร์เล็ก ๆ สู่ผู้จำหน่ายรถแทรคเตอร์ รถแม็คโคร เครื่องจักรทุกชนิด รวมทั้งรับซ่อมและมีโรงงานผลิตอะไหล่แบบครบวงจร ด้วยระยะเวลากว่า 20 ปีที่คร่ำหวอดสร้างชื่อในวงการนี้ คุณธนศิษฐ์ ธนสิริเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บูม แทร๊คเตอร์ จำกัด ที่ได้บอกเล่าเคล็ดลับความสำเร็จผ่านรายการ Secret Of Victory ไขเคล็ดลับสู่ความสำเร็จว่า

        แต่ก่อนตนเป็นแค่ลูกจ้างธรรมดาๆคนหนึ่งโดยเป็นพนักงานขายอะไหร่และซ่อมรถแทรคเตอร์ โดยเหตุผลที่ทางคุณธนศิษฐ์เลือกที่จะมาทำอาชีพนี้คือมีใจรักในงานล้วนๆ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ดีสำหรับผู้ที่เริ่มทำงานหรือทำธุรกิจที่เริ่มจากทำในสิ่งที่ตัวเองรักซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก รวมไปถึงการขวนขวายหาความรู้เพื่อที่จะมาใช้กับวงานที่ทำโดยมีเถ้าแก่เจ้าของกิจการเป็นคนสอนงาน จากนั้นรวบรวมความรู้และประสบการณ์ที่ได้และตัดสินใจที่จะออกมาทำธุรกิจเป็นของตัวเองโดยเริ่มจากขายอะไหร่ใหม่เป็นอันดับแรก จนทุกวันนี้เรียกได้ว่าเป็นผู้ผลิตอะไหร่แบบครบวงจรแบบไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว 

       จากวันนั้นจนถึงวันนี้เคล็ดลับความสำเร็จที่ทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จได้นั้นนอกจากจะมาจากสินค้าที่มีคุณภาพแล้วนั้น ยังต้องมาจากการเป็นคนช่างสังเกต ช่างสงสัย และสามารถหาจุดแตกต่างให้กับตัวสินค้าของเราได้ ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่สามารถดึงดูดลูกค้าด้วยความแตกต่างของสินค้าที่แปลกใหม่ขึ้นมา และยังต้องมีความซื่อสัตย์ จริงใจกับลูกค้า โดยเหตุผลเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นเหตุผลที่ทำให้บริษัท บูม  แทร๊คเตอร์ จำกัด สามารถประสบความสำเร็จมาได้อย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน

      สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจแนวคิดของคุณธนศิษฐ์ ธนสิริเศรษฐ์ สามารถติดตามได้ในรายการ Secrets Of Victory ย้อนหลัง ออกอากาศวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 ได้ที่ http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=50&id=4572


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line