วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

4 ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

by Smart SME, 31 มีนาคม 2559

4 ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ 4 ปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

1. ความมุ่งมั่น ความมุ่งมันในการทำธุรกิจถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถเป็นแรงผลักดันในการทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใดก็ตาม ซึ่งคุณเองต้องมีความเชื่อมั่นว่าจะต้องทำได้ และสามารถทำเร็จได้  

2. คุณภาพของสินค้า/บริการต้องดี โดยคุณภาพของสินค้าหรือบริการที่ดีในที่นี้หมายถึง คุณภาพที่สามารถรักษามาตรฐานให้ดีได้ตลอด ไม่ควรทำให้คุณภาพของสินค้าหรือบริการตกลง ควรทำให้คุณภาพของสินค้าหรือบริการดีขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้ลูกค้าสนใจแบรนด์ของคุณมากยิ่งขึ้น

3. ใส่ใจที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆตลอดเวลา การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นสิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการพึงมีคือ การใส่ใจที่เรียนรู้สิ่งต่างๆอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะนำความรู้ที่ได้นั้นมาพัฒนาธุรกิจของคุณให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้คุณสามารถแก้ไขปัญหาที่เข้ามาได้ทันท่วงทีและทำให้มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด

4. การบริหารจัดการด้วยความเข้าใจ  โดยการทำธุรกิจนั้นไม่ใช่มีแค่เพียงเราที่เป็นคนทำ ยังมีพนักงาน ผู้บริหารคนอื่นๆที่อยู่ภายในธุรกิจนั้นๆ ทั้งนี้การบริหารงานควรมีความเข้าใจกัน มองเป้าหมายให้เเป็นจุดเดียวกันและไปให้ถึงเป้าหมาย ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัจจัยภายในที่ควรให้ความสำคัญเช่นกัน เพราะธุรกิจจะขับเคลื่อนไปได้ต้องมาจากความร่วมมือร่วมใจกันของคนในองค์กรนั่นเอง


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line