วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

บริษัทในเครือ Google สร้างผลงานส่ง AI ถล่มแชมป์ StarCraft ยับเยิน

by Phongsak, 28 มกราคม 2562

DeepMind หนึ่งในบริษัทด้าน AI ของ Google ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง ในการทำการแข่งขันเกมวางแผนสุดฮิตอย่าง StarCraft II งานนี้คนสู้ไม่ได้จริงๆ

สัปดาห์ที่ผ่านมามีการถ่ายทอดสดสงครามระหว่าง 3 เผ่าพันธุ์ StarCraft II งานนี้มีแชมป์โลกอย่าง Grzegorz Komincz อายุ 25 ปี ชาวโปแลนด์ ลงสนามต่อสู้กับ AI ที่มีชื่อว่า AlphaStar ผลงานการสร้างต่อเนื่องในซีรี่ย์ Alpha (แน่นอนว่าทุกคนคงจะจำ AlphaGo ที่เอาชนะแชมป์โก๊ะมาได้)

นี่คือรุ่นต่อมาที่ใช้ชื่อว่า AlphaStar ก็เพราะว่ามันเป็น AI ที่สร้างมาเพื่อเรียนรู้วิธีการเล่นเกม StarCraft อย่างเดียว เรียกได้ว่ามันก็จะเรียนรู้วิธีการเล่นผ่านเทคโนโลยี Machine learning ซึ่งหากวัดค่าจำนวนเวลาที่ฝึกปรือนั้นร่วมๆ 200 ปี (มันฝึกทั้งวันทั้งคืน และเวลาของ AI มันไม่เท่ากับเรา)

ซึ่งผลการแข่งขันออกมาคือ 5-0 เกม โดยที่ AlphaStar เอาชนะคนไปได้ในทุกเกมการแข่งขัน นี่ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของการเรียนรู้ของ AI ที่ทำการเรียนรู้สิ่งที่ซับซ้อนมากขึ้น ได้อย่างประสบความสำเร็จ ส่วนในอนาคตอาจจะเป็นการนำเอา OpenAI ที่ อีลอน มัสก์ ให้การสนับสนุน มาหัดเล่นเกมเดียวกันกับ Alpha ของ DeepMind แล้วให้ AI แข่งกันเองสักทีคงจะสนุกไม่น้อย

ที่มา : https://www.wired.com/story/deepmind-beats-pros-starcraft-another-triumph-bots/


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line