วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ส่อง! รถขายกับข้าวในอนาคต ไร้คนขับแต่มาขายผักถึงหน้าบ้าน

by Anirut.j, 6 กุมภาพันธ์ 2562

Stop & Shop เปิดตัว รถขายกับข้าวซึ่งเป็นยานพาหานะไร้คนขับ ในนครบอสตัน โดยร้านค้าเคลื่อนที่จะย่อร้านขายของชำขนาดเล็กมาให้บริการกับผู้บริโภคถึงหน้าประตูบ้าน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวก ไม่ต้องออกไปไหน

ลูกค้าของ Stop & Shop ในพื้นที่บอสตันจะใช้สมาร์ทโฟนเรียก Robomart มายังหน้าบ้าน เมื่อมาถึงแล้ว พวกเขาจะเปิดประตูออก เพื่อให้ลูกค้าเลือกผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น ผัก ผลไม้ ตามที่ต้องการ หลังจากเลือกสินค้าได้ตามที่ต้องการแล้ว ประตูก็จะปิด และจะเคลื่อนไปยังที่อื่นต่อไป

Ali Ahmed ผู้คิดค้น Robomart และ CEO กล่าวว่า ผู้บริโภคจะได้รับความสะดวกสบายจากการให้บริการของผู้ประกอบการในท้องถิ่นที่จะนำสินค้ามาบริการให้ถึงหน้าบ้านพวกเราเชื่อว่าประโยชน์จากเทคโนโลยีไร้คนขับจะทำให้ผู้บริโภคยกระดับความสะดวกสบาย ส่วนการชำระเงิน Robomart จะใช้เทคโนโลยีในการเก็บรวบรวมสินค้าที่เลือกของผู้บริโภค ก่อนจะส่งใบเสร็จรับเงินกลับมาในเวลาเพียงไม่กี่วินาที

ด้าน Mark McGowan ประธาน Stop & Shop กล่าวว่า นี้คือทางเลือกหนึ่งที่กำลังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะการนำร้านค้ามาบริการให้ถึงที่

ที่มา :
https://www.cnbc.com/2019/01/17/driverless-grocery-vehicles-coming-to-boston-area.html 


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line