รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไม่เหมาะกับเมืองหนาว เพราะจะทำให้แบตหมดเร็ว
by Phongsak, 8 กุมภาพันธ์ 2562
ในขณะที่ทั่วทั้งโลกกำลังเบนเข็มไปยังพลังงานทางเลือกอย่างการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ากันอยู่นั้น ล่าสุดมีผลการศึกษาของสมาคมรถยนต์อเมริกัน หรือ AAA ระบุว่า แบตเตอรีของรถยนต์ไฟฟ้าจะมีประสิทธิภาพลดลงมากกว่า 40% หากมีการเปิดฮีทเตอร์ในรถ ท่ามกลางสภาวะอากาศที่หนาวเย็น
ทั้งนี้ AAA ทำการทดสอบรถยนต์ไฟฟ้าจาก 5 บริษัท ซึ่งได้แก่ BMW i3s, Chevrolet Bolt, Nissan Leaf, Tesla Model S 75D และ Volkswagen e-Golf ซึ่งต่างก็สามารถวิ่งได้ระยะทางอย่างน้อยกว่า 100 ไมล์ต่อการชาร์จไฟฟ้าหนึ่งครั้งในสภาวะอากาศปกติ
ผลการศึกษาพบว่า สภาวะอุณหภูมิสูงสามารถส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของแบตเตอรี แต่จะมีผลกระทบมากกว่าหากอยู่ในสภาวะอากาศหนาวจัด ซึ่งทำให้รถยนต์วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าปกติ
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมากในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐ ซึ่งเผชิญอากาศหนาวเย็นเป็นประวัติการณ์จากปรากฎการณ์ polar vortex หรือลมวนขั้วโลก ได้พากันร้องเรียนว่า รถยนต์ไฟฟ้าของพวกเขาวิ่งได้ระยะทางน้อยลง ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น
ดังนั้นรถแบบนี้จึงเหมาะกับอากาศของบ้านเราที่สุด เพราะจะไม่มีวันที่อากาศหนาวมากๆ จนกระทบกับแบตเตอรีของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า คงต้องรีบสนับสนุนให้ใช้กันเยอะๆ แล้วงานนี้
อ้างอิง:
Mostview
ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ
KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ
KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก
นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป
ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง
เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก