วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ไมโครซอฟท์ ออกโรงเตือนให้องค์กรธุรกิจเลิกใช้ Internet Explorer ได้แล้ว

by Phongsak, 11 กุมภาพันธ์ 2562

Internet Explorer ไม่ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมใดๆ มาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ดังนั้นมันจึงไม่ควรที่จะถูกนำไปใช้ในองค์กรธุรกิจอีกต่อไป เพราะทำให้ธุรกิจมีความเสี่ยงสูงมากกับการเลือกใช้บราวเซอร์ที่ล้าสมัย ทำธุรกรรมต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต

คริส แจ็คสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จากบริษัทไมโครซอฟท์ เตือนให้องค์กรต่างๆ หลีกเลี่ยงการใช้ Internet Explorer เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ เนื่องจากบริษัทได้ยุติการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2558

ในบทความหัวข้อ "The perils of using Internet Explorer as your default browser" ซึ่งถูกเผยแพร่อยู่บนบล็อกในเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ว่า มักจะมีคนเข้ามาถามเขาเกี่ยวกับการใช้งาน Internet Explorer กับองค์กรธุรกิจ ซึ่งเขาได้อธิบายไปว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ในตอนนี้ได้หันไปใช้งาน Google Chrome, Firefox หรือ Microsoft Edge ขณะที่บริษัทบางแห่งยังคงเลือกใช้เว็บไซต์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับใช้งานบน Internet Explorer แทนที่จะพัฒนาเทคโนโลยีให้ทำงานได้บนเบราว์เซอร์ใหม่ๆ เหล่านั้น

แจ็คสันเสริมว่า Internet Explorer ไม่ควรถูกเรียกว่าเป็นเว็บเบราว์เซอร์อีกต่อไป เพราะแม้ตอนนี้จะยังทำงานได้กับเว็บไซต์ต่างๆ แต่นักพัฒนาไม่ได้ทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมานานแล้ว

สำหรับใครที่ใช้ระบบปฎิบัตการวินโดวส์ 10 บราวเซอร์ที่มาพร้อมกับระบบจะถูกเปลี่ยนเป็น Microsoft Edge แล้ว SME ของไทยก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องนี้ ลองสังเกตดูกันให้ดีว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณยังใช้งาน Internet Explorer อยู่หรือไม่ ถ้าใช่ก็ควรจะต้องทำการเปลี่ยนแปลงกันแล้ว


อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

SmartSME Line