วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

กรมเจ้าท่าเตรียมพลิกโฉมกรุงเทพฯ กลับมาเป็นเวนิสตะวันออก จับมือเอกชนเปิดตัวเรือไฟฟ้า

by Phongsak, 14 กุมภาพันธ์ 2562

กรมเจ้าท่า จับมือ EA บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ เปิดต้นแบบเรือพลังงานไฟฟ้า เพื่อพลิกโฉมกรุงเทพฯ กลับมาเป็นเวนิสตะวันออกอีกครั้ง มุ่งสู่ Smart Transport ครบวงจรยกระดับคุณภาพชีวิตสังคมเมือง และช่วยลดมลพิษ PM2.5 พร้อมให้บริการปลายปีนี้

นี่คือการพลิกโฉมเรือเครื่องยนต์น้ำมัน สู่เรือไฟฟ้าไร้มลพิษสุดทันสมัย ลด PM2.5 ขับเคลื่อนด้วยพลังแบตเตอรี่ของ EA เอาใจผู้โดยสารด้วยการติดแอร์ รูปโฉมสวยงาม สะอาด ปลอดภัย โคลงเคลงน้อย ยกระดับคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพฯ พร้อมจับมือพันธมิตรที่สนใจร่วมธุรกิจ เสริมศักยภาพและมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเดินเรือแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยนวัตกรรมสะอาด และต้นทุนพลังงานที่ลดลง

ครั้งนี้ได้นำเทคโนโลยีแบตเตอรี่มาสร้างนวัตกรรมอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวเรือไฟฟ้า ที่จะนำมาให้บริการรับส่งผู้โดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา จากท่าน้ำนนทบุรี ไปท่าน้ำวัดราชสิงขร ระยะทางรวมประมาณ 20 กิโลเมตรด้วยเวลาเพียงไม่ถึง 40 นาที

ด้วยตัวเรือที่กว้างขวางขนาดกว้าง 7 เมตร ยาว 24 เมตร สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 200 คน จะเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางที่เร็วกว่า โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนจะเพิ่มรอบความถี่ในการให้บริการเป็นทุกๆ 5 นาที และสามารถเชื่อมโยงการเดินทางด้วยระบบคมนาคมขนส่งไฟฟ้าของกรุงเทพมหานครได้ครบวงจร

โดยมีแผนการลงทุนสร้างเรือรวม 54 ลำ มูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท เริ่มทะยอยเปิดให้บริการในปลายปี 2562 จนครบถ้วนภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2563


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line