วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เปิดตัวแอปพลิเคชัน “Food Safety AR” ชูเทคโนโลยี AR ทางเลือกใหม่ บริโภคอาหารปลอดภัย

by Phongsak, 18 กุมภาพันธ์ 2562

สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือสวก. ร่วมกับสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดตัวแอพพลิเคชั่น "Food Safety AR" อาหารปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี AR

หนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ Safe Food For All นำเสนอในรูปแบบอินโฟกราฟิค และวิดีโอ แอนิเมชั่น ดึงดูดการใช้งาน ชูจุดแข็งเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับอาหารครบวงจรที่เข้าถึงง่าย มีข้อมูลจากหลายหน่วยงานมาต่อยอดขยายผล คาดช่วยลดปัจจัยเสี่ยงการบริโภคอาหารปนเปื้อน หวังสร้างเกราะป้องกันให้ผู้บริโภคมีสุขภาพดี

การใช้ เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่เข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ที่มีสมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยที่ 5 โดยพัฒนาสื่อมัลติมีเดียดึงดูดความน่าสนใจมาช่วยในการนำเสนอข้อมูลด้านอาหารปลอดภัยที่จะทำให้ประชาชนหรือผู้บริโภคโดยทั่วไป เข้าถึงข้อมูลด้านอาหารปลอดภัยได้โดยง่ายสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

แอปพลิเคชันสำหรับสมาร์ทโฟน เพื่อให้สามารถรองรับการนำเสนอข้อมูลผ่านเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) โดยรองรับการสแกน AR บนฉลากหรือตัวผลิตภัณฑ์ให้แสดงผลตามที่ต้องการ หรือป้ายอื่นๆ และสามารถเรียกดูข้อมูลภายหลังได้ เช่น ข้อมูลผู้ผลิต ข้อมูลของผลิตภัณฑ์ มาตรฐานที่ได้รับ เลขทะเบียนอย. รวมข้อมูลด้านความปลอดภัยของอาหาร ภาพเคลื่อนไหว (VDO) เป็นต้น โดยโครงสร้างเนื้อหาประกอบไปด้วย เมนูหลัก 6 เมนู อันได้แก่ 1.กลุ่มปศุสัตว์และผลิตภัณฑ์ 2.กลุ่มสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ 3. กลุ่มผักและผลิตภัณฑ์ 4. กลุ่มธัญพืช ถั่วเมล็ดและผลิตภัณฑ์ 5.สวก. และ 6. AR (เพื่อเปิดกล้องส่องภาพ)

ในการดำเนินโครงการครั้งนี้ ได้รับข้อมูลและองค์ความรู้จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี ได้แก่ โครงการ Clean Food Good Taste ของกระทรวงสาธารณสุข โครงการร้านอาหารมาตรฐาน Q ของสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) ผลงานวิจัยภายใต้โครงการ Safe Food For All ของสวก. และผลงานวิจัยภายใต้โครงการ "มันมากับอาหาร" ของสถาบันอาหารเอง ซึ่งแอปพลิเคชัน "Food Safety AR" จะเป็นประโยชน์และจะช่วยลดผลกระทบจากการบริโภคอาหารไม่ปลอดภัย จะส่งผลดีต่อผู้บริโภคชาวไทยในเรื่องการมีสุขภาพที่ดีต่อไป ประชาชนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้แล้วทั้งระบบ Android และ IOS


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line