วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินใกล้เป็นความจริง

by Phongsak, 21 กุมภาพันธ์ 2562

กลุ่มพันธมิตร Seamless Air Alliance เตรียมประกาศความก้าวหน้าของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินแห่งอนาคต โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่กลุ่มพันธมิตรได้ถือกำเนิดขึ้นอย่างมีเป้าหมาย และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ความคืบหน้านี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่การบรรลุเป้าหมายในการทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินเป็นเรื่องง่ายพอๆ กับบนพื้นดิน

คุณแจ็ค แมนดาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มพันธมิตร กล่าวว่า "ประสบการณ์ของผู้โดยสารในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินยังคงเป็นความท้าทายด้านเทคโนโลยีอันใหญ่หลวง เรามีเป้าหมายชัดเจนนับตั้งแต่วันแรก นั่นคือ การผสานอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน เพื่อให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนเครื่องบินเป็นเรื่องง่ายและใช้งานได้อย่างเพลิดเพลิน"

สมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มพันธมิตร Seamless Air Alliance ประกอบด้วย Airbus, Airtel, Delta Air Lines, OneWeb และ Sprint จากนั้นไม่นานก็มีสายการบินเข้าร่วมอีกหลายราย ได้แก่ Air France KLM, Aeromexico และ GOL Linhas Aereas Inteligentes รวมถึงบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ได้แก่ Astronics, Collins Aerospace, Comtech, Cyient, iDirect, Inmarsat, Intelsat, Latecoere, Nokia และ Panasonic

กลุ่มพันธมิตร Seamless Air Alliance จะช่วยให้นักเดินทางในทุกเที่ยวบิน ทุกสายการบิน และทุกที่ทั่วโลก สามารถใช้อุปกรณ์สื่อสารของตนเองเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอัตโนมัติ โดยไม่ต้องยุ่งยากกับขั้นตอนการล็อกอินหรือ Paywall กลุ่มพันธมิตรกำลังเร่งเดินหน้าสู่การสาธิตเทคโนโลยีในช่วงปลายปีนี้

อ้างอิง: www.SeamlessAlliance.com


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line