วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

"หัวเว่ย" ยืนยัน ไม่เคยจารกรรมข้อมูลให้รัฐบาลจีน

by Anirut.j, 22 กุมภาพันธ์ 2562

“เหลียง หัว” เผย! หัวเว่ยไม่เคยถูกร้องขอจากรัฐบาลจีนให้จารกรรมข้อมูล ยืนยัน แม้ขอมา ทางบริษัทก็จะไม่ทำในสิ่งที่ผิดกฎหมายแน่นอน

นายเหลียง หัว ประธานกรรมการบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เคยถูกร้องขอจากรัฐบาลจีนให้ทำการจารกรรมข้อมูลโดยอาศัยช่องโหว่ทางเทคโนโลยีแต่อย่างใด หัวเว่ยดำเนินธุรกิจอย่างมีอิสระภายใต้กฎหมายของจีน และกฎหมายจีนก็ไม่ได้บังคับให้บริษัทจีนต้องเปิด "ประตูหลัง" เพื่อให้รัฐบาลจีนสามารถสอดแนมเครือข่ายโทรคมนาคมต่างชาติที่ใช้ระบบของหัวเว่ยได้

การแสดงความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ ได้ออกมากดดันให้ประเทศพันธมิตรหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์สื่อสารของหัวเว่ยหรือบริษัทจีนรายอื่นๆ ในระบบพาณิชย์ และแบนหัวเว่ยจากการเข้าร่วมโครงการ 5G ในประเทศเหล่านั้น โดยให้เหตุผลว่า หัวเว่ยอาจทำการจารกรรมข้อมูลให้แก่รัฐบาลจีน

ในการตอบโต้ข้อกล่าวหาดังกล่าว นายเหลียงยืนยันว่า หัวเว่ยมีความเป็นอิสระและมีประวัติที่ดีในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์มายาวนาน และต่อให้มีการร้องขอให้ดำเนินการตามที่ถูกกล่าวหา บริษัทของเขาก็ไม่มีทางที่จะยอมทำตามอย่างแน่นอน

ภาพจาก : huawei.com 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line