วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

Netflix เติบโตขึ้นมาด้วยวัฒนธรรมองค์กร “กล้าลองในสิ่งที่ผิดพลาด”

by Phongsak, 25 กุมภาพันธ์ 2562

กว่าจะมาเป็นธุรกิจระดับโลกอย่างทุกวันนี้ Netflix ได้ผ่านการลองผิดลองถูกมาจำนวนนับไม่ถ้วน ใช้เวลาตั้งแต่ทำการเริ่มต้นทดสอบทางความคิดมาตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว กว่าจะประสบความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ ต้องเจอกับอะไรมาบ้าง Mitch Lowe Co-founding Executive ของ Netflix จะมาเล่าให้ฟัง

ย้อนกลับไปในช่วงเริ่มต้นที่ Netflix พยายามหาหนทางแก้ไข Pain Point ของผู้บริโภค ในการทำให้การรับชมภาพยนตร์สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา และเชื่อว่าความบันเทิงกำลังจะเปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งจะทำให้ขีดจำกัดของการรับชมนั้นถูกขยายออกไปสู่อุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ ทั้งแบบตั้งโต๊ะและแบบพกพา หรือแม้แต่ดูในโทรศัพท์มือถืออย่างทุกวันนี้

ผ่านการลองผิดลองถูกมานาน จนถึงวันที่ Netflix สามารถ Launched Streaming ได้เป็นครั้งแรกในปี 2008 ซึ่งหลังจากนั้น Netflix ยังคงพัฒนาขีดความสามารถในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการรับชมอย่างต่อเนื่องแบบไม่สะดุด และสามารถเลือกรับชมตอนต่อไปได้ในทันที ถือเป็นความแตกต่างที่สร้างคุณค่าและได้รับเสียงตอบรับจากผู้ชมที่เข้าชมผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลายในทั่วทุกมุมโลก ปัจจุบัน Netflix มีผู้ติดตามอยู่ใน 130 ประเทศทั่วโลก

กุญแจสู่ความสำเร็จของ Netflix มีอยู่ 3 ข้อด้วยกัน

1. บุคลากร (People) เป็นทรัพยากรที่สำคัญ จะต้องเป็นผู้ที่ทำการหาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อจะเป็นหนทางในการเพิ่มขีดความสามารถของตัวเอง
2. วัฒนธรรม (Culture) ที่จะส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์อย่างอิสระ ซึ่งเกิดจากความชัดเจนในการกำหนดทิศทางและเป้าหมายขององค์กร บุคลากรจะมุ่งไปสู่จุดหมายเดียวกัน
3. ความเป็นผู้นำ (Leadership) กล้าที่จะทำสิ่งใหม่ๆ

แล้วยังฝากข้อคิดเท่ๆ เอาไว้ปิดท้ายด้วยว่า "อย่ากลัวที่จะตัดสินใจผิด เพราะส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในการสร้างนวัตกรรม คือการทำผิด" คนเราไม่มีทางที่จะทำอะไรผิดหมด เราจะต้องลองอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังนั้น องค์กร จะต้องสร้างวัฒนธรรมที่ให้คนกล้าลองทำในสิ่งที่ผิดพลาดได้

อ้างอิง: AIS ACADEMY


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line