วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ออสเตรเลียอยากเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการขนส่งด้วย Hyperloop

by Phongsak, 1 มีนาคม 2562

Hyperloop Transportation Technologies (HyperloopTT) มีความมั่นใจว่าโซลูชั่นนี้จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับอนาคตของการขนส่งในออสเตรเลีย เพราะมันจะเป็นการทำให้ผู้คนเดินทางจากซิดนีย์ไปแคนเบอร์ราเหลือเพียงแค่ 22 นาที จากที่ตอนนี้ใช้เวลาเดินทางด้วยรถไฟใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง

HyperloopTT ให้คำสัญญาว่าจะเปลี่ยนชีวิตของผู้คนในออสเตรเลีย โดยการเชิญชวนให้รัฐบาลร่วมลงทุนโครงการนี้ เพื่อทำการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการขนส่ง นี่ไม่ใช่การขอให้รัฐบาลทำการจ่ายเงินเพื่อซื้อโครงการ แต่นี้จะเป็นความร่วมมือที่สามารถสร้างงานให้กับคนในออสเตรเลียด้วย เพราะนี่คือโครงการขนาดใหญ่ที่ต้องใช้ความร่วมมือจากหลายฝ่าย

แต่สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลก็คือ มันจะสามารถทำให้คนทำงานที่อยู่ไกลในต่างเมืองสามารถเดินทางไปมาได้โดยใช้เวลาเพียงน้อยนิด ซึ่งแน่นอนว่าโครงการรถไฟความเร็วสูงทั่วไปก็ไม่มีทางที่จะตอบโจทย์เรื่องนี้ได้ เพราะนี้คือการนำเอาความเร็วระดับบนฟ้าลงมาใช้งานบนพื้นดิน

Hyperloop เป็นรูปแบบใหม่ของการขนส่งภาคพื้นดินในปัจจุบันที่มีการพัฒนา เพื่อทำให้ผู้โดยสารที่เดินทางได้ด้วยความเร็ว 700 ไมล์ต่อชั่วโมง ในกระสวยที่ลอยอยู่ในท่อแรงดันต่ำ นอกจากนี้ยังเป็นเทคโนโลยีรวมกันของแหล่งพลังงานทางเลือกเพื่อความยั่งยืนและต้นทุนต่ำ เริ่มมีโครงการและความสนใจในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งกำเนิดอย่างอเมริกา อินเดีย และดูไบ

นี่อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านการข่นส่งและด้านโลจิสติกส์ในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของออสเตรเลียก็ได้ หาเริ่มต้นโครงการวันนี้คาดว่าอีก 4 ปี จะได้เห็น Hyperloop วิ่งไปมาระหว่างเมืองต่างๆ ของออสเตรเลีย

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line