วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

Starbucks อาจจะต้องปวดหัวอย่างหนัก เมื่อยอมรับการจ่ายค่ากาแฟด้วย bitcoin

by Phongsak, 8 มีนาคม 2562

การจ่ายเงินค่ากาแฟด้วย bitcoin จะกลายเป็นภาระที่หนักหน่วง ของ Starbucks นี่คือคำเตือนของผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีของศูนย์ทรัพย์สินดิจิทัล กาแฟหนึ่งถ้วยอาจรักษาอาการปวดหัวสำหรับบางคน แต่สำหรับผู้ที่บอกว่าในไม่ช้าจะยอมรับการจ่ายเงินค่าลาเต้หนึ่งแก้วด้วย bitcoin อาจจะต้องเจอกับอาการปวดหัวมากกว่าที่คิดไว้

The Block รายงานว่า Starbucks จะติดตั้งซอฟต์แวร์ Bakkt ในปีนี้เพื่อให้ลูกค้าผู้ดื่มกาแฟสามารถชำระค่ากาแฟได้ด้วย bitcoin การทำเช่นนั้นอาจฟังดูเป็นการยกระดับด้านเทคโนโลยี แต่สิ่งหนึ่งที่อาจจะมองข้ามไปก็คือเรื่องของภาษี

กฎระเบียบในปัจจุบันกำหนดให้ทุกการทำธุรกรรม crypto นั้นถูกบันทึกไว้ และมันก็มีเรื่องของภาษีเข้ามาเกี่ยวข้อง การใช้ crypto ซื้อสินค้าตรงๆ อาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด โดยเฉพาะกับสตาร์บัคส์ที่มีจำนวนสาขามากมายทั่วโลก

การใช้ bitcoin เพื่อซื้อกาแฟมันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ทางเทคนิค แต่มันจะเป็นภาระอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องของภาษีที่เกิดขึ้นจากการซื้อขายทรัพย์สินดิจิทัล เรื่องนี้ยังคงมีขั้นตอนที่ไม่เอื้อต่อความสะดวกในการในสินทรัพย์ดิจิทัลมาซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน เพราะราคาของ bitcoin มีขึ้นลงตลอดเวลาแม้แต่ในตอนที่คุณกำลังจะซื้อกาแฟก็ตาม และแน่นอนทุกการซื้อขายมีเรื่องของการคำนวณภาษี เมื่อพิจารณาจากความผันผวนของ bitcoin สิ่งนี้อาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก

แต่อย่างไรก็ตาม สตาร์บัคส์ยังยืนยันว่าจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนา เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นดอลลาร์สหรัฐเพื่อใช้กับสตาร์บัคส์ ล่าสุดยังไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับสัดส่วนการถือหุ้นและความคืบหน้าในการดำเนินการเรื่องนี้เพิ่มเติม

อ้างอิง:


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line