วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

AI จะเป็นผู้ช่วยคนสำคัญของแพทย์ เรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดสินใจ

by Phongsak, 21 มีนาคม 2562

ประเทศอินเดียมีปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านสุขภาพในพื้นที่ต่างๆ อย่างมากมาย ในบางพื้นที่คนได้รับการรักษาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ในบางพื้นที่ยังเข้าถึงบริการพื้นฐานด้านสุขภาพไม่ได้เลย ทำให้บรรดาสตาร์ทอัพหลายแห่งในอินเดีย ทุ่มเทให้กับการแก้ไขปัญหานี้ โดยเฉพาะเรื่องของการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอินเดียมีการเติบโตของสตาร์ทอัพทางด้านสุขภาพจำนวนมาก เพราะด้วยจำนวนประชากรและความแตกต่างของการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ ทำให้มีความตื่นตัวในการแก้ไขปัญหาด้านาสุขภาพ และมันก็สอดคล้องกับความก้าวหน้าของ AI ที่สามารถลดปัญหาเหล่านี้ โดยการทำตัวเป็นผู้ช่วยของแพทย์ในการตัดสินใจเพื่อการรักษาในเคสต่างๆ การทดสอบการวินิจฉัยหลายอย่างที่ดำเนินการผ่านความช่วยเหลือของ AI ช่วยให้โรงพยาบาลสามารถให้บริการผู้ป่วยได้ดีขึ้น

การเกิดขึ้นของ AI ทำให้การตรวจหา “มะเร็ง” ทำได้ง่ายขึ้นและคล่องตัวมากกว่าเดิม Vishwas Mudagal ซีอีโอของ Good work Labs กล่าวว่า “AI กำลังรุกเข้าไปในพื้นที่ด้านการดูแลสุขภาพ เรากำลังช่วย บริษัท ต่างๆ ในการหาวิธีตรวจหามะเร็ง สำหรับการตรวจจับมะเร็งคุณต้องใช้อัลกอริทึมที่คุณจะทำนายว่ามีใครบางคนกำลังเป็นมะเร็งหรือไม่ การดูตัวอย่างเลือดคุณสามารถคาดการณ์ได้ว่าผู้ป่วยบางรายจะเป็นมะเร็งในอนาคตหรือไม่” Deep Learning จะแนะนำการวินิจฉัยโรค

การดูแลสุขภาพด้วยระบบดิจิทัลจะช่วยให้สามารถเข้าถึงได้มากและง่ายขึ้น นอกจากนี้อินเดียมีความไม่เท่าเทียมกันในอัตราส่วนของแพทย์ต่อผู้ป่วย AI จะมาเป็นผู้ช่วยเพื่อลดเวลาที่แพทย์ใช้ในการรักษาแบบเดิม เพื่อทำให้สามารถเพิ่มขอบเขตของการรักษาผู้ป่วยในจำนวนที่มากขึ้นได้

อ้างอิง:

https://www.entrepreneur.com/article/330544


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line