วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

ดอกเบี้ยต่ำ-ผ่อนได้นาน แบงก์กรุงศรี จับมือ FOMM หนุนคนไทยใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น

by thaksuthee, 21 มีนาคม 2562

นายยูโซะ นาคาดะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับบริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ยี่ห้อ FOMM เพื่อจัดผลิตภัณฑ์สินเชื่อชื่อว่า "กรุงศรี นิว คาร์" เพื่อกระตุ้นและสนับสนุนให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยในการแก้ไขปัญหามลพิษของประเทศด้วย โดยไฮไลท์สำคัญคือ หากผู้ที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กของ FOMM จะได้รับดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา พร้อมกับได้สิทธิ์ผ่อนชำระนานถึง 72 เดือน

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้ร่วมกับ FOMM ในการธุรกรรมการเงินต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจและฐานการผลิตในไทย ขณะเดียวกันได้ส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจ โดยกรุงศรี ออโต้ นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อ "กรุงศรี นิว คาร์" ให้กับลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อรถสนับสนุนให้การใช้รถยนต์ EV เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ของผู้ใช้รถในไทย ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยลดมลพิษทางอากาศ ความร่วมมือดังกล่าวยังสอดคล้องกับแนวทางของภาครัฐที่มุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC และยังเป็นการสนับสนุนการขยายห่วงโซ่ธุรกิจในอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย

ด้านนายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มการใช้รถยนต์ EV เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจัยการตื่นตัวเรื่องสภาวะโลกร้อน ทำให้ผู้บริโภคใส่ใจในเรื่องพลังงานสะอาด ซึ่งทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในอุตสาหกรรมรถยนต์ ขณะเดียวกันกรุงศรี ออโต้ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อในอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ EV ด้วย

อนึ่ง สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า FOMM ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กจากประเทศญี่ปุ่น แต่ปัจจุบันได้เริ่มเข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อการส่งออกภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ซึ่งเริ่มผลิตไปแล้วเมื่อปี 2559 และปัจจุบันตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกจำหน่ายทั้งตลาดในประเทศและการส่งออกอย่างน้อยปีละ 10,000 คัน


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line