วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

เตรียมตัวก่อนบินไกล ช่วงหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์

by Smart SME, 22 มีนาคม 2562

เย้!! ในที่สุดวันนี้ที่รอคอยก็มาถึง เทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวแบบนี้ หนุ่มสาวออฟฟิศอย่างเราๆ ก็มีเวลาได้หยุดอยู่บ้าน อยู่กับครอบครัว ได้พักผ่อนสมองจากการทำงานหนัก

แต่ก็มีหลายคนที่จะใช้วันหยุดยาวนี้ท่องเที่ยวไปต่างประเทศ ก็ตามแต่คนจะวางแผนกันไว้ เพราะแต่ละคนมีการพักผ่อนที่ไม่เหมือนกัน สำหรับใครที่ต้องไปท่องเที่ยวต่างประเทศ ต้องบินไกลๆ เป็นเวลานานๆ วันนี้เรามีวิธีการเตรียมตัวก่อนบินไกลๆ มาฝาก สามารถนำเอาไปใช้ได้

1.เมื่อจองตั๋ว ระบุมื้ออาหารพิเศษไปเลย นี่คือสิ่งที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้ก่อนจะเดินทางบินในระยะไกล ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่รู้สึกเบื่อหน่ายตอนอยู่บนเครื่องเป็นเวลานานๆ

2.สวมเสื้อผ้าที่สบายๆ แต่ควรดูดี ถ้าเดินทางไปยังสถานที่ที่มีอากาศหนาว ก็ควรเตรียมใส่เสื้อผ้าหนาๆ ตัวใหญ่ๆ แบบกันหนาวไว้เลย รวมทั้งรองเท้าและถุงเท้าที่สวมใส่แบบสบายๆ และควรใส่เสื้อกันหนาวที่มีรอยยับย่น

3.ปรับตัวกับโซนเวลาใหม่ เมื่อบินอยู่ในเวลากลางคืน ควรจะใช้เวลานั้นนอนหลับให้เต็มที่ และตื่นในเวลากลางวัน ลูกเรือจะเปิดไฟสว่างและเสิร์ฟอาหารบนเครื่องให้คุณ ซึ่งคุณอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคย เพราะอยู่ในบรรยากาศการปรับโซนเวลาใหม่ ดังนั้นร่างกายของคุณจะต้องเตรียมพร้อมก่อนบินจริงด้วย

4.เตรียมร่างกาย ด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ การบินในระยะทางไกล คุณจะต้องลุกเข้าห้องน้ำบ่อยแน่นอน แล้วห้องน้ำบนเครื่องก็จะแทบไม่ว่าง เพราะผู้โดยสารแย่งกันใช้บริการจำนวนมาก ดังนั้นก่อนขึ้นเครื่อง คุณควรจะดื่มน้ำแล้วเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยเสียก่อน

5.ออกกำลังกายด้วยวิธียืดเส้นยืดสาย เบาะเก้าอี้ที่นั่งบนเครื่องมักจะมีขนาดเล็ก คับแคบ แต่คุณสามารถออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ได้ เช่น เอี้ยวตัวบิดหัวไหล่ โยกศีรษะไปมาเพื่อช่วยบรรเทาอาการคอแข็ง หรือเดินไปยังห้องน้ำ คุณก็สามารถยืดแข้งยืดขาได้ง่ายสะดวกขึ้น

6.หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และคาเฟอีน แม้ว่าเครื่องดื่มที่ว่านั้นจะช่วยให้กระชุ่มกระชวย แต่จะทำให้คุณนอนไม่หลับในเวลาที่จำเป็นต้องหลับ อีกทั้งผลเสียยังทำให้ร่างกายขาดน้ำและผิวแห้งสนิทอีกด้วย

7.เก็บชุดอุปกรณ์ไว้ในกระเป๋าถือและที่นั่ง เช่น ผ้าปิดตาขณะหลับ ปลั๊กอุดหู โลชั่นกันแดด ครีมทามือ เพราะกระจกหนาที่หน้าต่างเครื่องบิน ไม่สามารถป้องกันรังสียูวีได้ อาจส่งผลให้ผิวคุณเสีย ฉะนั้นเตรียมทาครีมทาใบหน้า เจลทำความสะอาดมือ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไหมขัดฟันไว้ให้พร้อม

8.ความบันเทิง โหลดความบันเทิงทั้งหมดตามที่ต้องการไว้ในสมาร์ทโฟน อย่าลืมพกที่ชาร์จแบตเตอร์รี่ สาย USB ไว้ด้วย คนที่เป็นนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ ที่ต้องบินบ่อยๆ ก็สามารถนำคำแนะนำเหล่านี้ไปใช้ได้จริง ก็จะเป็นประโยชน์ได้แน่นอน

 

หยุดยาวนี้ขอให้ทุกทานเดินทางอย่างปลอดภัย เที่ยวให้สนุก พักผ่อนให้สบาย แล้วกลับมาทำงานที่เรารักกันต่อนะครับ .... 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line