วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

HPC Scout Pro ทำลายสถิติกลายเป็น e-bike ที่เร็วที่สุดในตอนนี้

by Phongsak, 26 มีนาคม 2562

ตอนนี้ทั่วโลกต่างทุ่มเทให้กับการใช้พลังงานทางเลือกอย่างพลังงานไฟฟ้ากันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ จักรยานยนต์ เรื่อยไปจนถึง จักรยานก็ยังต้องกลายร่างเป็น e-bike แล้วจักรยานไฟฟ้าก็ถูกพัฒนามาระยะหนึ่งแล้ว ส่วน HPC Scout Pro จะแรงขนาดไหนมาดูกัน

รถจักรยานไฟฟ้ารุ่นนี้สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 72 กม.ต่อชั่วโมง ซึ่งหากเทียบจากความเร็วของมันแล้ว พบว่ามันไม่เหมาะกับการจัดเข้ากลุ่มของมาตรฐานจักรยานไฟฟ้าใดๆ

การจัด Class ของจักรยานไฟฟ้า

-Class 1 และ Class 2 ของ e-bike สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุดที่ 32 กม.ต่อชั่วโมง
-Class 3 ของ e-bike สามารถเข้าถึงความเร็วสูงสุดที่ 45 กม.ต่อชั่วโมง

ซึ่งความเร็วของ e-bike ใน Class 3 ก็ถือว่าเร็วมากสำหรับจักรยานแล้ว แต่นี่มันคือความเร็วระดับ 72 กม.ต่อชั่วโมง สงสัยต้องมีการจัด Class เพิ่มเติมขึ้นมาแล้ว

Scout Pro จาก High Power Cycles (HPC) มาพร้อมกับมอเตอร์ Ultra Max มีให้เลือกหลายระดับตามความแรง แรงสุด 3000 W (ประมาณ 4 แรงม้า) นั่นทำให้ e-bike คันนี้วิ่งได้เร็วอย่างที่เห็น แต่ก็มีตัวเลือกที่ความแรงลดน้อยลง อย่างรุ่น 750 W, 1500 W, 2000 W และ 2500 W

นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกความจุของแบตเตอรี่ที่หลากหลาย โดยตัวเริ่มต้นเป็นรุ่น 596 Wh ซึ่งเพียงพอสำหรับการวิ่งในระยะทาง 45 กม. แต่ถ้าไม่พอใจคุณอาจจะเลือกแบตเตอรี่รุ่น 1,680 Wh เพื่อช่วยให้คุณเดินทางไปได้ไกลถึง 128 กม. หรือจะเพิ่มทางเลือกด้วยแบตเตอรี่เสริมก็ยังได้

โครงอลูมิเนียมและมอเตอร์ ทำให้น้ำหนักของจักรยานเบาเพียง 22.5 กก. ทำให้ e-bike กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจขึ้นมาทันที เมื่อมันมีความเร็วมากกว่าจักรยานยนต์ไฟฟ้าบางรุ่นที่ใช้ในเมือง

แต่ด้วยความเร็วขนาดนี้ คงจะต้องรอดูข้อบังคับของกฎหมายกันอีกทีว่ามันจะถูกจำกัดพื้นที่ใช้งาน หรือจะถูกควบคุมเรื่องอื่นเรื่องใดบ้าง แต่ที่แน่ๆ อย่าลืมสวมหมวกกันน็อค และอย่าพาคนอื่นซ้อนท้ายไปด้วยละ

อ้างอิง:


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line