HUAWEI CLOUD เปิดตัวบริการ AI และบล็อกเชน เสริมแกร่งฮ่องกง
by Phongsak, 28 มีนาคม 2562
หัวเว่ย เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอด 2019 Cloud Summit ที่ฮ่องกง โดยหัวเว่ยได้ประกาศแผนการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในฮ่องกงและภูมิภาค เพื่อเข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของเขต Greater Bay Area ด้วยการเข้ามาช่วยองค์กรต่างๆ ในการใช้งานนวัตกรรมคลาวด์คอมพิวติ้งและเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) การประชุมนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,000 รายจากฮ่องกง กวางตุ้ง และมาเก๊า ทั้งหมดคือลูกค้า พันธมิตร ตัวแทนจากภาคอุตสาหกรรม และนักวิชาการ
HUAWEI CLOUD นำเทคโนโลยีเสริมแกร่งให้กับฮ่องกง
- เตรียมให้บริการโซลูชัน AI แบบ full-stack ในรูปแบบ Enterprise Intelligence (EI) ที่ฮ่องกงเริ่มต้นเดือนเมษายนนี้ โดยมีแผนให้บริการ EI แก่องค์กรต่างๆ รวมกัน 48 รายการ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับนักพัฒนา AI ครบในจุดเดียวอย่าง ModelArts ไปจนถึงเทคโนโลยีแปลงไฟล์ภาพเอกสาร Optical Character Recognition (OCR) ระบบประมวลภาษาธรรมชาติ และวิเคราะห์ภาพวิดีโอ
- เปิดให้บริการบล็อกเชน เพื่อช่วยให้ฮ่องกงสามารถเพิ่มความได้เปรียบจากคุณสมบัติเด่นของบล็อกเชน ทั้งการกระจายศูนย์ การผันกลับไม่ได้ และความสามารถในการสอบแหล่งที่มา เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับฮ่องกง ในฐานะศูนย์กลางด้านการเงินและโลจิสติกส์ระดับโลก
- HUAWEI CLOUD ได้ขยายขอบเขตการทำธุรกิจ โดยได้กลายเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ระดับโลกรายแรก ที่มี Availability Zone รวมกัน 3 จุดในฮ่องกง เพื่อให้ผู้ใช้งานสัมผัสกับบริการคลาวด์ที่ทั้งปลอดภัย ยืดหยุ่น และติดตั้งง่าย
- ให้บริการ IoT ครอบคลุมทุกสถานการณ์ เพื่อมอบช่องทางการเข้าถึงทั่วโลกแบบ 3 ขั้นตอนที่ทั้งปลอดภัยและวางใจได้ สู่โมเดลวัตถุกว่า 1,000 รายการ
- Huawei Enterprise Overseas Application Store เตรียมเปิดให้บริการในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งรวบรวมเหล่า Independent Software Vendor มาไว้รวมกันกว่า 40 ราย เพื่อนำเสนอโซลูชันราว 250 รายการในกว่า 16 หมวด เพื่อให้ผู้ใช้งานสั่งซื้อและรับทรัพยากรและบริการคลาวด์ได้อย่างว่องไว
ทั้งหมดนี้จะทำให้ฮ่องกงเสริมความได้เปรียบทางธุรกิจ 6 เรื่องด้วยกัน คือ ความอัจฉริยะ การประหยัดต้นทุน ความเป็นกลางน่าเชื่อถือ ความเหมาะสมสำหรับองค์กรทั้งองค์กรรัฐและองค์กรขนาดใหญ่ ระบบนิเวศอันกว้างขวาง รวมถึงงานบริการและสนับสนุนอันเป็นเลิศ
Mostview
เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก
นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป
ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง
แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน
CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ
CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า
เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า
ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน