วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

เปิดตัวระบบดิจิทัล 5G ภายในอาคารแห่งแรกที่สถานีรถไฟหงเฉียว นครเซี่ยงไฮ้

by Phongsak, 29 มีนาคม 2562

การวางเครือข่าย 5G ภายในสถานีรถไฟเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการใช้งาน 5G เชิงพาณิชย์ของเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นการวางพื้นฐานอันแข็งแกร่งให้กับโครงการพัฒนาเซี่ยงไฮ้ ให้ก้าวไปสู่การเป็นเมืองแห่งกิกะแบนด์คู่ (Dual-Gigaband) ด้วยความเร็วเครือข่ายระดับกิกะบิตทั้งบนเครือข่ายแบบเคลื่อนที่และเครือข่ายประจำที่

ไชน่า โมบายล์ เซี่ยงไฮ้ เปิดตัวเครือข่าย 5G ที่สถานีรถไฟหงเฉียวในนครเซี่ยงไฮ้ ทำให้ที่นี่เป็นสถานีรถไฟแห่งแรกที่มีการติดตั้งระบบ 5G ภายในอาคาร (5G Digital Indoor System: DIS) โดยตั้งเป้าวางโครงข่ายให้ครอบคุลมการใช้งาน 5G ภายในอาคารสถานีรถไฟทั้งหมดภายในปีนี้ เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเข้าถึงบริการเครือข่าย 5G ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

ระบบดิจิทัล 5G ภายในอาคาร จะมอบประสบการณ์การเดินทางโฉมใหม่ ให้ผู้โดยสารได้มากกว่าแค่การเดินทาง สถานีรถไฟแห่งนี้จะทำให้ประชาชนได้สัมผัสถึงประโยชน์ที่แท้จริงของ 5G รวมถึงได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นอย่างมาก นอกจากนี้ 5G จะยังช่วยเร่งทุกส่วนให้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัลได้เร็วขึ้น

สถานีรถไฟหงเฉียวเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียทั้งในเรื่องจำนวนผู้โดยสาร และการเป็นต้นแบบระบบรถไฟของจีน โดยในแต่ละปีมีจำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการกว่า 60 ล้านคน และในช่วงเทศกาลสำคัญจะมีผู้โดยสารกว่า 330,000 คนต่อวัน


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line