วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

2 ยักษ์ "ลาซาด้า" ซื้อขายออนไลน์ พ่วง "มาสเตอร์การ์ด" จ่ายง่ายแสนสะดวก

by Nanyarath Niyompong, 4 เมษายน 2562

จะเป็นอย่างไร เมื่อซูเปอร์บิ๊กแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ ผนึกกำลังกับ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีการชำระเงินระดับโลก อย่างมาสเตอร์การ์ดและลาซาด้า

ล่าสุด ผู้นำด้านแพลตฟอร์มสำหรับการช้อปปิ้งและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือ 5 ปี มุ่งพัฒนาระบบธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การร่วมมือระหว่างลาซาด้าและมาสเตอร์การ์ดในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย

 

 

- การจัดทำแคมเปญต่างๆ ด้านการตลาดและการให้ความรู้แก่ลูกค้า เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่น รวมทั้งการพัฒนาโปรแกรมรีวอร์ดต่างๆ เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนหันมาชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลมากขึ้น

- ลาซาด้าจะสามารถสร้างโปรโมชั่นที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นจากการเข้าถึงแพลตฟอร์มสปอนเซอร์ชิปของมาสเตอร์การ์ดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก

- มาสเตอร์การ์ดจะนำข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งออนไลน์และออฟไลน์มาช่วยให้ลาซาด้าเข้าใจถึงการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซสำหรับกลุ่มลูกค้าในภูมิภาคที่ใช้โทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

- ลาซาด้าจะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการนำโซลูชั่นใหม่ๆ ของมาสเตอร์การ์ดมาถ่ายทอดสู่ตลาดเป้าหมาย

แมรี่ โจว ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า "การพัฒนาของเทคโนโลยีในระดับภูมิภาคได้สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับธุรกิจและผู้บริโภค ในขณะที่เราประคับประคองการเติบโตของแบรนด์และผู้ขายต่างๆ บนโลกออนไลน์ เราก็ต้องการที่จะผลักดันให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถแข่งขันในระดับโลกและสามารถปรับตัวตามสภาพแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องได้ ทั้งนี้ การร่วมมือกันระหว่างสองบริษัทฯ จะทำให้ร้านค้าต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกของมาสเตอร์การ์ดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น"


ขณะที่ รามา สิทรา รองประธานอาวุโสฝ่ายดิจิทัลพาร์ทเนอร์และการลงทุน ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "การขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สร้างโอกาสที่ไร้ขอบเขตให้กับร้านค้าต่างๆ และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคในการจับจ่ายใช้สอยไปทั่วโลก

การร่วมมือกับลาซาด้าในครั้งนี้เป็นการสร้างตลาดซื้อขายใหม่ๆและสร้างความก้าวหน้าทางประชาธิปไตยแบบดิจิทัล (Digital Democratization) ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในภูมิภาค และเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเชื่อมโยงระหว่างการตีมูลค่าผลิตภัณฑ์ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก และความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคเชิงลึก เพื่อสร้างผลกระทบที่สามารถผลิกโฉมระบบเศรษฐกิจดิจิทัลไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

โดยเป้าหมายที่มีร่วมกัน คือ ลาซาด้าและมาสเตอร์การ์ดหวังจะปลดล็อคศักยภาพของตลาดดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยการสร้างโอกาสทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มการซื้อขายที่มีความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ ผู้ขายและผู้บริโภค ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างช่องทางรายได้ใหม่ๆ 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line