วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

หายนะแน่ๆ ถ้า iPhone 5G ออกไม่ทันปี 2020

by Phongsak, 4 เมษายน 2562

ตลอดเวลาที่ผ่านมาแอปเปิลเป็นที่รู้จักกันดีในการนั่งบนคลื่นลูกแรกของเทคโนโลยีเสมอ แต่ถ้าจะต้องรอ iPhone 5G ตัวแรกถึงปี 2021 แล้วละก็ รับรองว่าเรื่องนี้จะต้องกลายเป็นหายนะของแอปเปิลอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะมันจะหมายถึงการพลาดตกขบวน 5G ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นได้ Smart SME จะเล่าให้ฟัง

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่นักวิเคราะห์ของ 9to5 Mac อย่าง Timothy Arcuri ได้วิเคราะห์ว่ามีความเป็นไปได้ที่ Apple จะไม่สามารถเปิดตัว iPhone 5G ในปี 2020 นี่คือสิ่งที่จะทำให้ Apple เสียหายอย่างหนักสำหรับการแข่งขันในวงการสมาร์ทโฟน มันเข้าขั้นหายนะเลยก็ว่าได้

แล้วทำไม Apple ถึงช้าขนาดนั้น ในขณะที่ผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง Verizon กำลังเร่งมือเปิดตัว 5G ไปแล้ว 2 เมือง และจะเปิดบริการอีกใน 30 เมืองภายในปลายปีนี้ ส่วนผู้ให้บริการรายอื่นก็มีแผนที่จะเปิดบริการ 5G ในปลายปีนี้เช่นกัน และมีข่าวว่า Galaxy S10 5G จะเปิดตัวก่อนฤดูร้อนของอเมริกา

ปัญหาใหญ่เรื่องนี้ของแอปเปิลอยู่ที่ ไม่สามารถใช้งานโมเด็ม 5G ของ Qualcomm เนื่องจากข้อพิพาทด้านสิทธิบัตร ส่วน Intel เองที่เป็นซัพพลายเออร์หลักของ Apple อาจจะไม่มีโมเด็มที่พร้อมให้ใช้งานทันสิ้นปี 2020

นั่นทำให้ทางเลือกของ Apple เหลือเพียง MediaTek กับ Samsung ซึ่งคาดการณ์ว่าโมเด็มของ MediaTek อาจไม่ผ่านมาตรฐานที่เข้มงวดของทาง Apple และนักวิเคราะห์เชื่อว่า Apple ไม่ต้องการเป็นหุ้นส่วนกับ Samsung สำหรับส่วนประกอบนี้

อย่างไรก็ตามการเริ่มต้นของ 5G ในชิคาโก ออกตัวไปได้สวย เพราะ Verizon สามารถทำให้ค่าเฉลี่ยของการดาวน์โหลดอยู่ที่ 450 Mbps ซึ่งมากกว่าของ 4G LTE ที่เฉลี่ยอยู่ที่ 86 Mbps เรากำลังพูดถึงความเร็วที่เพิ่มมากขึ้นกว่า 5 เท่า

นับจากตอนนี้ยังพอมีเวลา ใครจะรู้ว่า Apple จะปลดล็อคเรื่องของ Qualcomm ด้วยวิธีไหน เพราะดูเหมือนจะเป็นทางเดียวที่จะทำให้เราได้เห็น iPhone 5G ในปีหน้า

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line