วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

งานวิจัยที่ขับเคลื่อนด้วย AI บอกว่าผู้หญิงเป็นนักเล่นเกมที่ดีกว่าผู้ชาย

by Phongsak, 25 เมษายน 2562

สตาร์ทอัพชื่อ Gosu.ai ซึ่งได้พัฒนาผู้ช่วยที่เป็นระบบ AI เพื่อช่วยให้ผู้เล่นเกมสามารถพัฒนาการเล่นเกมได้อย่างชาญฉลาด แน่นอนมันเป็นการมุ่งเน้นพัฒนาทักษะของเหล่าเกมเมอร์ ด้วยการเรียนรู้ของ AI ในระบบที่ทำการวิเคราะห์การเล่นพร้อมทั้งให้คำแนะนำส่วนบุคคล ช่วยให้นักเล่นเกมได้รับการสอนโดยผู้ช่วยเสมือน แต่ผลที่ได้ตามมามันกลับมีอะไรมากกว่านั้น

เนื่องจาก AI ได้กลายเป็นผู้ช่วยเสมือนทำให้ระบบมีข้อมูลเชิงลึก ที่มากกว่าการเล่นเกม นำไปสู่การค้นพบที่น่าสนใจ Gosu.ai ทำการสำรวจผู้เล่นเกมกว่า 5,000 คนที่เล่น Dota 2 เพื่อทำความเข้าใจว่าปัจจัยใดที่ทำให้นักเล่นเกมประสบความสำเร็จมากขึ้นหรือน้อยลง

พวกเขาพบว่าถึงแม้จะมีเพียง 4% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นผู้หญิง แต่กลับพบว่าผู้หญิงที่ตอบกลับเหล่านั้นมีอัตราการชนะในเกมโดยเฉลี่ยสูงกว่าผู้ชายมากถึง 44% จากตัวเลขนี้เป็นการชี้นำว่า “ผู้หญิงเป็นนักเล่นเกมที่ดีกว่าผู้ชายหรือไม่?”

นอกจากนี้ยังพบว่ายิ่งทักษะภาษาต่างประเทศของผู้เล่นมีสูงมากขึ้นเท่าไร มันก็จะทำให้ทักษะในเกมของคุณยิ่งดีมากขึ้นเท่านั้น เพราะถ้าอ่านและสามารถทำตามคำแนะนำซึ่งเป็นภาษาต่างประเทศได้ก็จะทำให้คนเล่นเกมเข้าใจธรรมชาติของเกมนั้นๆ ได้มากขึ้น

แต่มีข้อมูลที่น่าตกใจอยู่บ้างคือ คนที่ไม่เรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย คนที่ไม่เดินทางท่องเที่ยว และคนที่ไม่ทำงาน มีโอกาศในการเพิ่มอันดับในเกมได้เร็วขึ้น อันนี้ไม่ต้องรอให้ AI บอกก็ได้มั้ง

อ้างอิง:


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line