วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

หุ่นยนต์มากกว่า 7,000 ตัวจะถูกนำมาทำงานในการก่อสร้างภายในปี 2568

by Phongsak, 9 พฤษภาคม 2562

ตลาดทั่วโลกของหุ่นยนต์ก่อสร้างจะมีมูลค่ามากถึง 226 ล้านดอลลาร์ใน 6 ปีต่อจากนี้ สำหรับงานก่อสร้างด้วยหุ่นยนต์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานที่ใช้แรงงาน นี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำหุ่นยนต์มาใช้ในงานดังกล่าว แตกต่างจากที่ผ่านมาในอุตสาหกรรมการผลิต, โลจิสติกส์ซัพพลายเชน และการดูแลสุขภาพ

จากรายงาน “หุ่นยนต์ก่อสร้างและรื้อถอน” ของ Tractica แสดงให้เห็นว่ามีความสนใจที่เพิ่มขึ้นในหุ่นยนต์ก่อสร้าง โดยจากเดิมสร้างรายได้จาก 22.7 ล้านดอลลาร์ในปี 2561 ไปเป็น 226 ล้านดอลลาร์ในปี 2568 นอกจากนี้รายงานยังกล่าวว่าหุ่นยนต์ก่อสร้างมากกว่า 7,000 ตัวจะถูกนำไปใช้ จัดการกับงานก่อสร้างและการรื้อถอนหลายอย่าง

ในช่วงแรกของอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ก่อสร้างมีเพียงไม่กี่บริษัทที่เสนอขายหรือให้เช่า โดยหมวดหมู่ของการให้บริการที่มีอยู่ในปัจจุบันคือ หุ่นยนต์สำหรับการรื้อถอน, หุ่นยนต์สำหรับการก่ออิฐ, หุ่นยนต์สำหรับการเจาะ, หุ่นยนต์สำหรับทำาการพิมพ์ 3 มิติ และหุ่นยนต์สำหรับการผูกเหล็กเส้น รวมถึง exoskeletons หรือหุ่นยนต์ผู้ช่วยสำหรับการยกของหนัก

การเติบโตของตลาดหุ่นยนต์ก่อสร้าง มาจากการที่บริษัทขนาดกลางและบริษัทก่อสร้างรายใหญ่ต้องการนำเอาหุ่นยนต์เหล่านี้มาใช้เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนแรงงาน, ความปลอดภัย, ความเร็ว, ความแม่นยำ และการทำงานร่วมกับระบบการสร้างแบบจำลองข้อมูลอาคาร

นอกจากหุ่นยนต์แล้ว บริษัทก่อสร้างก็เริ่มใช้โดรนและซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ในพื้นที่ก่อสร้างเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของการก่อสร้าง

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line