วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

Heineken ใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ทำอะไรในโรงงานผลิตเบียร์

by Phongsak, 23 พฤษภาคม 2562

Heineken ใช้อุปกรณ์เครื่องพิมพ์ 3D ชื่อว่า Ultimaker เพื่อปรับแต่งและออกแบบชิ้นส่วนที่เสียหายของสายการผลิต เพื่อทำให้การผลิตทำงานได้อย่างถูกต้องและต่อเนื่องมากกว่าเดิม

Heineken กำลังใช้เครื่องพิมพ์ Ultimaker 3D เพื่อสร้างเครื่องมือและชิ้นส่วนเครื่องจักรสำหรับโรงเบียร์ในเมืองเซบียาประเทศสเปน ชุดเครื่องพิมพ์ Ultimaker ถูกใช้ในการออกแบบและพิมพ์อุปกรณ์ความปลอดภัย เครื่องมือ และชิ้นส่วนต่างๆ ของสายการผลิต จากเดิมที่ไฮเนเก้นต้องอาศัยการสั่งชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ จากภายนอก ผลที่เกิดขึ้นคือ Heineken สามารถลดต้นทุนการผลิตได้ประมาณ 80% จากการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ

จากการตัดสินใจใช้เครื่องพิมพ์ 3D สำหรับชิ้นส่วนต่างๆ ที่ต้องทำการเปลี่ยนในสายการผลิตเอง ทำให้โรงงานสามารถลดความสูญเสียจากการหยุดการผลิตเพื่อรอชิ้นส่วนจากภายนอก ซึ่งเป็นการเสียเวลาในการผลิตเป็นอย่างมาก

ประโยชน์ที่ Heineken ได้จากการใช้เครื่องพิมพ์ 3D

-การพิมพ์ชิ้นส่วนสำหรับสายการผลิตเพื่อหลีกเลี่ยงการหยุดทำงานและสามารถสร้างชิ้นส่วนได้ตามต้องการ
-ปรับแต่งและเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบชิ้นส่วนให้ดีขึ้นกว่าเดิม
-สร้างทีมควบคุมคุณภาพและซ่อมบำรุงภายในเอง ไม่ต้องใช้คนนอก
-เสริมความปลอดภัยด้วยการพิมพ์ชิ้นส่วนที่ใช้ในการป้องกันอุบัติเหตุ

อ้างอิง:

https://www.zdnet.com/article/how-heineken-is-using-3d-printing-for-on-demand-brewery-parts/


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line