วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2567

สิงคโปร์ผลิตห้องน้ำ 3D แบบสำเร็จรูป ลดต้นทุนในภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง

by Anirut.j, 24 พฤษภาคม 2562

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Nanyang Technological University ทำการพัฒนาขีดความสามารถของเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ทำห้องน้ำสำเร็จรูป ลดต้นทุน แถมยังพิมพ์เร็วโดยใช้เวลาเพียง 9 ชั่วโมงเท่านั้น

นวัตกรรมนี้ถูกพัฒนาร่วมกันของทีมนักวิจัย โดยรองศาสตราจารย์ Tan Ming Jen จาก NTU’s Singapore Centre ร่วมกับพาร์ทเนอร์อื่นๆ ได้แก่ Sembcorp Design and Construction และ Sembcorp Architects & Engineers โดยโครงการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประหยัดต้นทุน และการใช้พื้นที่ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งห้องน้ำสำเร็จรูปแบบ 3 มิตินี้สามารถลดค่าจ้างแรงงาน 60% เมื่อเทียบกับการก่อสร้างแบบดั้งเดิม

รองศาสตราจารย์ Tan Ming Jen กล่าวว่า การพิมพ์ห้องน้ำแบบ 3D สามารถลดเวลาการผลิตลงได้ถึงครึ่งหนึ่ง รวมถึงต้นทุนการผลิต, การปล่อยคาร์บอน และการสิ้นเปลืองวัตถุดิบ อีกทั้ง ยังใช้พื้นที่การก่อสร้างน้อยกว่าเดิม ซึ่งเรายังต้องพัฒนาเพื่อให้มีการลดต้นทุนลงอีก

ตั้งแต่ปี 2014 รัฐบาลสิงคโปร์ระบุอย่างชัดเจนว่าการสร้างห้องน้ำ จะต้องสร้างให้เสร็จกอ่นภายนอกการก่อสร้าง พร้อมยกเข้าไปติดตั้งภายในอาคารได้ทันที

ที่มา: opengovasia


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line