วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ธุรกิจแฟรนไชส์ น่าลงทุนแห่งปี 2562

by Smart SME, 28 พฤษภาคม 2562

ปัจจุบันธุรกิจพลังงาน เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ตอบโจทย์การลงทุนของคนยุคนี้ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีแนวโน้มการใช้รถที่สูงขึ้น บวกกับปั้มน้ำมันขนาดใหญ่ที่ให้บริการยังไม่ทั่วถึง และแม้แต่ปั้มขนาดเล็กตามชุมชนก็ยังมีไม่เพียงพอเท่าที่ควร ทำให้แฟรนไชส์ธุรกิจพลังงานเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ช่วยให้เม็ดเงินที่ลงทุนไปกลับมาอย่างคุ้มค่า และยังเป็นการสร้าง Passive Income ได้ในระยาวอีกด้วย

 


อย่างออสซี่ออยล์ แฟรนไชส์ตู้น้ำมันหยอดเหรียญที่ถอดโมเดลมาจากญี่ปุ่น ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากผู้เข้าร่วมชมงานมหกรรมเพื่อคนทำธุรกิจ Smart SME Expo ปีที่ผ่านมา โดยคุณสมโชค เดชะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ออสซี่ ออยล์ จำกัด ได้บอกกับเราว่า ในแหล่งชุมชนจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีปั้มน้ำมันขนาดเล็กไว้บริการผู้ใช้รถ ใช้เครื่องจักรทางการเกษตร รวมถึงผู้สัญจรผ่านไปมา เพื่อมีความสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งออสซี่ออลล์มีประสบการณ์ด้านพลังงานมากว่า 12 ปี มีโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐาน ผ่านการรับรองคุณภาพจากกระทรวงพลังงาน และสำนักชั่งตวงวัด จึงการันตีได้ถึงคุณภาพ และความมั่นใจในระบบบริหารจัดการที่ดี

 


บริษัทฯ จึงได้คิดโมเดลในรูปแบบแฟรนไชส์ขึ้น โดยเพื่อตอบโจทย์การลงทุนของคนในชุมชน โดยลักษณะการลงทุนมีอยู่ 3 รูปแบบ คือ


• ซื้อสิทธิขาดในตู้น้ำมันหยอดเหรียญ ลูกค้าบริหารจัดการเอง
ใช้เงินลงทุน 69,000 บาท โดยลูกค้าเป็นผู้หาทำเลที่ตั้งเอง รวมทั้งจัดหาน้ำมัน ดูแลเก็บเงินและเติมน้ำมันเอง หากทำเลดีสามารถสร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน



• ซื้อแฟรนไชส์ดูแลตู้ 5 ปี
ใช้เงินลงทุน 79,000 บาท บริษัทเป็นผู้หาทำเล รวมทั้งบริหารจัดการน้ำมัน ดูแลเก็บเงินและเติมน้ำมันให้ โดยจ่ายผลตอบแทนรายเดือนจากส่วนแบ่งกำไรการจำหน่ายน้ำมัน รายได้อยู่ที่ 3,000 บาทต่อเดือน ส่วนตู้น้ำมันหยอดเหรียญจะเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ซื้อ

 


• ลงทุนเป็นฐานกระจายน้ำมันให้ผู้ค้าปลีก หรือคลังน้ำมันชุมชน

ใช้เงินลงทุน 5.9 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนโกดังการก่อสร้างคลังน้ำมันประมาณ 300 ตารางเมตร ส่วนออฟฟิศอีก 100 ตารางเมตร รวมถึงถังฝังดิน หัวจ่ายน้ำมัน 2 หัว ที่มาพร้อมระบบขนส่งน้ำมันมาตรฐานจากออสซี่ออลล์ ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการขายน้ำมันให้กับตู้หยอดเหรียญ ซึ่งทางบบริษัทได้วางไว้ให้กว่า 100 ตู้ ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉลี่ยจะมียอดการจ่ายน้ำมันกว่าเดือนละ 100,000 ลิตร คิดเป็นกำไรลิตละ 5 บาท รวมรายได้หลักแสนต่อเดือน

 




รายละเอียดเพิ่มเติม
www.aussieoil.co.th
โทร 06 -1789 - 8666 หรือ Line@

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line