วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

กลยุทธ์พลิกวิกฤตทางการเงิน SMEs ให้ไปต่อได้ ด้วยสินเชื่อบ้าน

by Smart SME, 25 มิถุนายน 2562

เราเข้าใจดีว่าการขอสินเชื่อก้อนโตของ SMEs อาจทำให้เหนื่อยจนท้อ เนื่องจาก SMEs บางรายไม่ได้เก็บเอกสาร หรือทำบัญชีการเงินย้อนหลังไว้อย่างละเอียด ทำให้วิกฤติทางการเงินที่เกิดขึ้นกับธุรกิจ ไม่ได้รับการเยียวยาอย่างทันท่วงที

 

 

แต่ในปัญหา ก็ใช้ว่าจะไร้ทางออกไปซะทีเดียว เพราะทางออกที่ง่าย ได้สินเชื่อชัวร์ และเร็วที่สุด ก็คือสินเชื่อบ้านเปลี่ยนเป็นเงิน หรือโฮมฟอร์แคช เพราะสินเชื่อประเภทนี้ สามารถช่วยให้ SMEs มีเงินก้อนมาช่วยพลิกวิกฤติทางการเงิน รวมถึงนำไปขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งหากเทียบกับสินเชื่อส่วนบุคคลแล้ว สินเชื่อประเภทนี้นับว่าดีกว่ามาก ทั้งในแง่เงินก้อนที่สูงกว่าเป็นสิบๆเท่า สามารถผ่อนได้นานเป็นสิบปี เพราะสินเชื่อส่วนบุคคลจะให้ผ่อนได้นานสุด 5 ปีเพียงเท่านั้น ที่สำคัญคือมีดอกเบี้ยถูก และคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก สินเชื่อโฮมฟอร์แคชจึงเป็นทางออกที่ง่ายแสนง่าย ช่วยให้ SMEs กู้สินเชื่อทำธุรกิจได้อย่างไร้กังวลที่สุด เพราะมีความยืดหยุ่นในข้อกำหนดกฎเกณฑ์

 


และหาก SMEs จะมองสินเชื่อประเภทนี้ ต้องบอกเลยว่า ‘สินเชื่อกรุงศรีโฮมฟอร์แคช’ เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เนื่องจากให้วงเงินสูง ดอกเบี้ยต่ำ แถมยังให้ผ่อนเบาๆ โดยให้วงเงินสูงถึง 85% ของราคาประเมิน ดอกเบี้ยต่ำสุดปีละ 5.45% นาน 3 ปี สามารถเลือกรับวงเงินขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 500,000 บาทขึ้นไป ผ่อนนานสูงสุด 30 ปี และฟรี! ค่าธรรมเนียมสำรวจและประเมินหลักประกันอีกด้วย

 


เพียงคุณมีบ้านปลอดภาระ หรือหากบ้านยังผ่อนอยู่กับธนาคารก็สามารถรีไฟแนนซ์ แล้วขอวงเงินโฮมฟอร์แคชเพิ่มเติมได้เช่นกัน สินเชื่อนี้สำหรับบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุ 20 – 65 ปี หรือผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว ประกอบธุรกิจมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี และพนักงานประจำ ผ่านการทดลองงานแล้ว มีอายุงานไม่ต่ำกว่า 2 ปี ผู้กู้ร่วมต้องมีความสัมพันธ์ทางเครือญาติกับผู้กู้ (ยกเว้นกรณีคู่สมรสไม่จดทะเบียน)


สิทธิพิเศษ สำหรับผู้ใช้บัญชีเงินเดือนผ่านธนาคารกรุงศรีอยุธยา รับส่วนลดอัตราดอกเบี้ยพิเศษปีแรก 0.25% จากอัตราดอกเบี้ยปกติ

‘บ้านทุกหลัง คือโอกาสทางการเงิน’
สมัครได้ที่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือโทร 1572 กด 9

ข้อมูลเพิ่มเติม : http://bit.ly/2WZs257

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line